Những loại lá xông mặt giúp cho làn da mịn màng

Chỉ với những loại lá từ thiên nhiên và cách làm đơn giản, bạn sẽ sở hữu ngay làn da trắng sáng mà không cần tốn tiền đi spa.
Là phụ nữ, ai cũng ước mơ có một làn da mịn màng không tỳ vết. Nhưng dưới tác động của môi trường, tuổi tác, công việc, làn da sẽ bị lão hóa, thâm sạm. Nếu bạn ngại ngần với những loại mỹ phẩm, đi spa lại quá tốn tiền, thì có thể tham khảo các cách làm dưới đây.
Từ những loại lá trong vườn nhà, bạn sẽ có những công thức cho làn da bạn mịn màng mà vẫn tiết kiệm và an toàn.
Xông mặt với lá bưởi
Tinh dầu trong lá bưởi có công dụng rất tốt trong việc se khít lỗ chân lông, giúp da đẹp, mịn màng. Với cách xông mặt bằng lá bưởi, bạn chỉ cần xông trong khoảng 5-10 phút mỗi ngày trước khi đi ngủ.

Xông mặt với lá bưởi mỗi ngày sẽ giúp bạn sở hữu làn da trắng sáng
Thực hiện đều đặn hàng ngày sẽ giúp bạn sở hữu làn da trắng sáng. Không những vậy, tinh dầu từ lá bưởi còn giúp làn da thư giãn, thoải mái sau một ngày làm việc căng thẳng.
Xông mặt với lá chè tươi
Nhung loai la xong mat giup da min mang khong ty vet - Anh 2
Từ lâu, lá chè xanh đã được biết đến là một loại “thần dược” đối với làn da phụ nữ. Trong lá chè chứa nhiều vitamin có tác dụng ngăn ngừa oxy hóa, tái tạo da, thúc đẩy thải độc tố ra ngoài.
Thực hiện xông hơi với lá chè hàng ngày, giúp da chống lão hóa rất tốt, ngăn ngừa mụn hình thành.
Xông mặt với lá tía tô
Lá tía tô có chứa tinh dầu perila aldehyd và limonene giúp ra mồ hôi, giải phóng các chất độc trong cơ thể, tái tạo các mô tế bào. Việc xông hơi bằng lá tía tô sẽ giúp việc hấp thu các tinh dầu này tốt nhất.
Nhung loai la xong mat giup da min mang khong ty vet - Anh 3
Xông mặt là cách tốt nhất để da hấp thu các dưỡng chất có trong lá tía tô.
Lấy lá tía tô, rửa sạch, đun sôi với nước. Đổ nước lá vừa sôi ra một chiếc chậu nhỏ, bỏ thêm một nhúm muối và vắt vào ½ trái chanh rồi xông mặt. Bạn xông đến khi nào nước lá nguội hẳn. Cách làm này không chỉ giúp da mặt sáng mịn và còn giúp bạn hết nhiều loại mụn như: mụn cám, mụn bọc...
Xông mặt với lá trầu không
Dùng 3 lá trầu không nấu với nước sôi và xông hơi từ 5 đến 10 phút mỗi ngày, các tinh dầu có trong lá trầu không có tác dụng trị mụn, trị nám, tàn nhang, dưỡng da, giúp da mịn màng và trắng hồng rạng rỡ.
Đối với da nám và bị tàn nhang, đây là liệu pháp hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. Những thành phần tự nhiên trong lá trầu không sẽ lấy đi những sắc tố đen, trả lại là da trắng sáng mỗi ngày.
Nhung loai la xong mat giup da min mang khong ty vet - Anh 4
Những thành phần tự nhiên trong lá trầu không sẽ lấy đi những sắc tố đen, trả lại là da trắng sáng
Với những phương pháp xông mặt bằng lá tự nhiên dễ tìm như trên, bạn nên rửa sạch mặt trước khi xông để việc hấp thu các dưỡng chất tốt hơn. Trong quá trình xông, bạn nên nhắm mắt và thả lỏng cơ thể vì hơi nước sẽ giúp chị em thư giãn và giảm stress sau một ngày làm việc mệt mỏi.
Xem thêm: >> massage body
Xem thêm: >> hoa lieu phap

Đăng nhận xét