4 mẹo đơn giản giúp bạn bớt đau nhức

Cơ thể bạn đau nhứcmệt mỏi khó chịu. Bạn hãy thử 4 cách đơn giản sau để nhanh chóng xua tan chúng.
1. Tắm nước ấm
1184 4 mẹo đơn giản giúp bạn bớt đau nhức
Nước ấm giúp bạn xoa dịu những cơn đau mỏi ở cơ bắp. Bạn có thể ngâm mình trong bồn nước ấm hoặc tắm với vòi hoa sen. Nước ấm giúp máu lưu thông tốt hơn, giải tỏa sự căng thẳng của các cơ bắp. Hiệu quả của việc tắm nước ấm sẽ tăng lên nhiều lần nếu bạn thêm vào bồn tắm một ít muối khoáng hoặc tinh dầu, kết hợp với việc massage các vùng cơ bị đau nhức.
Xem thêm :>> massage vai co gay
2. Uống nước thật chậm
215 4 mẹo đơn giản giúp bạn bớt đau nhức
Nước giúp bạn bớt mệt mỏi và đau nhức cơ bắp. Cơ thể sẽ có xu hướng bị “háo nước” khi luyện tập hoặc làm việc quá sức. Lúc này bạn nên uống nhiều nước và nhớ là uống từng ngụm nhỏ để bù đắp lượng nước bị mất, đồng thời giúp giữ cho các nhóm cơ không đau nhức và phồng rộp do chơi thể thao.
Xem thêm :>> xông hơi đá muối
3. Chườm nóng
312 4 mẹo đơn giản giúp bạn bớt đau nhức
Khi bị đau lưng, đau nhức mông hoặc các chứng bệnh cột sống ở mức độ nhẹ, bạn có thể sử dụng phương pháp chườm nóng để làm giảm đau. Sử dụng một chiếc khăn bông mềm, sạch, ngâm vào nước nóng khoảng 40-50 độ C, lấy ra, vắt khô, chườm vào chỗ đau. Lưu ý nhiệt độ vừa phải, không làm da bị đau rát. 5 phút thay khăn 1 lần, mỗi lần chườm 15-20 phút, 3-4 lần/ngày.
Chú ý: Không chườm khăn nóng lên vết thương bị rộp, vết thương hở hoặc có mủ.
4. Giảm đau nhức bằng thực phẩm 
49 4 mẹo đơn giản giúp bạn bớt đau nhức
Ăn chuối: Kali trong chuối giúp ngăn ngừa chứng chuột rút và giảm đau cơ. Khi bạn làm việc quá sức, các khoáng chất như kali, magie sẽ bị giảm sút. Ăn chuối giúp bạn bù đắp lượng khoáng chất thiếu hụt, giảm thiểu tình trạng đau cơ.
Uống cà phê: Một tách cà phê có thể giúp xoa dịu những cơn đau nhức cơ dữ dội sau khi tập thể dục. Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh chất caffein có tác dụng ức chế cơ quan thụ cảm adenosine – hóa chất được cơ thể tiết ra để phản ứng với tình trạng viêm nhiễm. Tuy nhiên, cách làm này chỉ hiệu quả đối với những người thỉnh thoảng mới uống cà phê.
Cà rốt: Cà rốt có tác dụng nuôi dưỡng các dây chằng, giảm đau. Hãy bào mỏng cà rốt vào một cái chén, vắt thêm ít nước cốt chanh, bạn có thể ăn sống hoặc hấp chín trước khi ăn.
Hành tây: Hành tây có chứa thành phần kháng viêm và cải thiện hệ miễn dịch. Ngoài ra, lưu huỳnh trong hành tây ức chế sản sinh các enzyme gây đau nhức.

Đăng nhận xét