Cách massage giảm nhức vai cổ gáy

Mách nhỏ: Nếu bạn đang bị nhức mỏi vai cổ gáy, đừng dừng lại HÃY đọc bài viết về cách massage giảm nhức vai cổ gáy dưới đây – Rất có ích cho bạn đấy.
Đau cột sống cổ hay đau mỏi cổ vai gáy là bệnh thường gặp ở tuổi trung nên và tuổi già, tuy nhiên trong xã hội ngày càng năng động, nhiều áp lực, căng thẳng… thì những biểu hiện của chứng bệnh này ngày càng gia tăng. Nhiều bạn trẻ bắt đầu từ tuổi 20 đã có những hiện tượng của đau cột sống cổ, đau mỏi vai gáy, tê tay… một điều đáng báo động là tỉ lệ này ngày nhiều với tốc độ gia tăng ngày càng lớn. Thậm chí đau nhức mỏi cổ vai gáy được coi là một bệnh văn phòng đáng báo động và là nguyên nhân hàng đầu làm suy giảm chất lượng cuộc sống.
Y học hiện đại cho rằng bệnh này phần lớn là do tổ chức cột sống cổ bị lão suy, tức là chất xương trở nên dày bất thường, chèn ép thần kinh, huyết mạch hoặc kích thích cụ bộ đối với những cơ bắp xung quanh … những điều này gây ra hiện tượng viêm vô khuẩn, dẫn tới hàng loạt triệu chứng lâm sàng như: đau mỏi cổ, khó vận động, nghe tiếng kê lạo xạo khi cúi ngửa, tê tay, nhanh bị mỏi tay làm việc, thiếu máu não…
Y học cổ truyền cho rằng bệnh này phần lớn là do cơ thể bắt đầu có hiện tượng suy yếu, thận khí bất túc, nhu dưỡng không đủ; mặt khá còn do khí huyết trong người bị rối loạn, các chất bệnh lý như thấp, phong, hàn… tích tụ lâu ngày dẫn tới Kinh lạc ứ trệ, bế tắc không thông, gân cốt khó hoạt động.
hiệu quả của massage vai cổ gáy

Nguyên tắc phòng ngừa và giải quyết đau cổ vai gáy là KHAI THÔNG KINH LẠC, HOẠT HUYẾT TIÊU Ứ sử dụng các phương pháp trị liệu bằng liệu pháp thiên nhiên kết hợp y học cổ truyền
– Ấn huyệt xung quanh mát xa vai cổ gáy giúp đả thông kinh lạc, giải phóng các chất gây viêm, lập lại cân bằng khí huyết. Các huyệt thường được sử dụng là: phong trì, phong phủ, kiên tỉnh, kiên trung du, kiên ngoại du, phong phủ, bách hội, tứ thần thông, khúc trì, hợp cốc, ngoại quan…
– Sử dụng tinh dầu thiên nhiên đặc trị kết hợp với các dụng cụ làm lưu thông kinh lạc vùng cổ vai gáy kết hợp với việc sử dụng một số phương pháp cổ truyền khác, không những giúp làm tăng mạnh mẽ tác dụng thông kinh mạch, hoạt huyết hóa ứ mà còn giúp người bệnh thư giãn, sảng khoái. Bạn có thể tìm hiểu về dưỡng sinh thông kinh lạc, đắp cao thảo dược nóng làm giảm tê nhức vùng vai gáy tại Muối Spa.
– Massage vai cổ gáy sử dụng các động tác, thủ thuật massage từ nhẹ đến mạnh, nhanh đến chậm, nông tới sâu. Hiệu quả của massage vai cổ gáy sẽ là sự kết hợp hoàn hảo giúp toàn bộ kinh mạch, cơ, gân, dây chằng, mạch máu, thần kinh, mạch bạch huyết vùng cổ vai gáy lấy lại trạng thái khỏe mạnh bình thường. Đặc biệt là massage body bằng đá muối tại Muối Spa là liệu pháp khác biệt giúp bạn thư thái.
Ngoài việc tiếp nhận các phương pháp trị liệu thiên nhiên kết hợp với y học cổ truyền, để phòng tránh bệnh đau mỏi cổ vai gáy nói chung hoặc thoái hóa cột sống cổ nói riêng, chúng ta nhất thiên cần xem xét lại toàn bộ các hoạt động trong đời sống của mình, ví dụ như: tư thế ngồi, nằm, đứng, đi lại của chúng ta đã đúng hay chưa? môn thể thao hoặc thể dục mà chúng ta đang áp dụng có phù hợp với tình trạng của cơ thể mình hay không? Và các yếu tố ảnh hưởng khác như dinh dưỡng, thói quen sinh hoạt, cảm xúc, tinh thần…
Một cơ thể khỏe mạnh là một cơ thể có sự hài hòa của THÂN – TÂM – TRÍ.
Đặc biệt trước khi sử dụng liệu trình loại trừ nhức mỏi vai gáy nếu bạn xông đá muối Himalaya hồng ngoại thì hiệu quả của việc giúp bạn loại trừ căn bệnh quái ác nhức mỏi vai gáy sẽ tăng lên nhiều lần, do phòng xông đá muối làm nóng phần ứ tắc của vai gáy góp phần làm bạn giảm nhức mỏi.
Hãy cùng Muối Spa LOẠI BỎ TẬN GỐC chứng đau mỏi cổ vai gáy cho bạn và người thân của mình.

Đăng nhận xét