Xoa bụng bằng tay có giúp đánh tan mỡ thừa không?

Không thể đánh tan mỡ bụng nếu chỉ thực hiện riêng lẽ các động tác massage vùng bụng. Muốn có hiệu quả tốt nhất thì cần kết hợp thêm bài tập thể dục toàn thân, chế độ ăn uống khoa học và kết hợp sản phẩm hỗ trợ giảm cân uy tín.
Ba tháng trước, chị Hồng Anh (25 tuổi, TP.HCM) “đầu tư” một đai giảm cân với mục tiêu đánh tan mỡ bụng nhanh nhất. Tuy nhiên, khi sử dụng đai massage, chị Hồng Anh liên tục bị ngứa và trầy da. Dù rất kiên trì “chịu trận” trong 1 tháng nhưng chị Hồng Anh đành bỏ cuộc vì phát hiện vùng da quanh bụng phồng rộp, chảy nước. Sau đó, chị Hồng Anh chuyển sang phương pháp massage giảm mỡ bụng bằng tay theo hướng dẫn của các chuyên gia thẩm mỹ.
Trên thị trường hiện nay có một số sản phẩm đai quấn nóng, đai massage giảm cân hay kem bôi tan mỡ, các chị em không nên sử dụng khi không hiểu rõ nguyên lý hoạt động của chúng. Thay vào đó, massage giảm mỡ bụng bằng tay kết hợp với các bài tập thể dục toàn thân, chế độ ăn uống khoa học và kết hợp sản phẩm hỗ trợ giảm cân uy tín mới chính là phương pháp hiệu quả nhất để bạn lấy lại vóc dáng thon gọn.
Dưới đây là các bước giúp bạn đánh tan mỡ bụng bằng tay:
Bước 1: Xoa 2 tay vào nhau cho hai lòng bàn tay ấm hơn. Bạn có thể sử dụng một số loại dầu massage tự làm ở nhà như dầu dừa, dầu nho…. để việc massage hiệu quả cao hơn.
Bước 2: Dùng hai ngón cái ấn từ rốn đến hông theo hình mũi tên. Lặp lại 2-3 lần, không ấn quá nhẹ hay quá mạnh.
Bước 3: Dùng tay xoa đều bụng, lấy rốn làm tâm điểm, xoay tay xung quanh rốn theo chiều kim đồng hồ và làm ngược lại. Thực hiện bước này ít nhất 20 lần.
Bước 4: Nằm ngửa, nắm tay lại, ấn nhẹ nhàng vào phần eo sau. Bạn chỉ cần cảm thấy lực ấn là được, khộng ấn mạnh vì dễ khiến da vùng này bị bầm. Tác động của việc ấn vào huyệt vị này sẽ giúp kích thích sự đốt mỡ và tuần hoàn máu.
Bạn chỉ mất khoảng 7 phút để hoàn thành bài massage này. Nếu kiên trì thực hiện bài massage này 2-3 lần/ ngày, bạn sẽ sớm đánh tan mỡ bụng.
Massage giảm mỡ bụngChăm chỉ massage giảm mỡ bụng mỗi ngày để lấy lại vòng eo thon gọn
Các chuyên gia cho rằng, việc massage body giảm mỡ bụng cần kiên trì trong một thời gian nhất định mới thấy được kết quả. Bạn có thể kết hợp massage với đá lạnh để tăng tốc cho quá trình đốt cháy mỡ thừa. Ngoài ra, chườm đá lạnh còn giúp hạn chế lão hóa da, làm săn chắc da và giúp da mịn màng hơn. Cách thực hiện bài massage đánh tan mỡ bụng cũng tương tự như bài massage trên, chỉ khác ở chỗ là thay vì sử dụng lòng bàn tay, bạn sẽ trực tiếp dùng đá tác động lên bụng.
Theo các nhà khoa học Mỹ, thủ phạm chính gây ra thừa cân là mỡ trắng. Eo, bụng, đùi là những vùng có cấu trúc lỏng lẻo nên rất dễ tích tụ tế bào mỡ trắng. Việc giảm cân toàn thân nói chung và giảm cân ở các vị trí này cần kết hợp cả 3 nguyên tắc dinh dưỡng khoa học, vận động tích cực và sử dụng sản phẩm hỗ trợ có cơ chế tác động vào mỡ trắng.

Bởi vậy, các chị em chớ nên kỳ vọng quá nhiều vào việc giảm mỡ vùng bụng chỉ bằng các động tác massage bằng tay nếu bỏ qua “3 nguyên tắc vàng” nói trên.

Đăng nhận xét