Cách trị mụn thịt quanh mắt bằng các phương pháp từ dân gian

Những kinh nghiệm dân gian được lưu truyền từ đời này tốn khác luôn có tác dụng trong mọi lĩnh vực, đặc biệt là làm đẹp. Rất nhiều người đã sửng sốt với những cách chữa mụn thịt quanh mắt theo kinh nghiệm dân gian, không tin bạn hãy thử xem.


Mụn thịt thường tiến công ở vị trí quanh mắt, tại vị trí này những đám mụn thịt tuy không gây hại đến sức khỏe nhưng lại ảnh hưởng nghiêm trọng tới thẩm mỹ. Đừng ngần ngừ, hãy loại bỏ chúng bằng những cách chữa mụn thịt quanh mắt theo dân gian dưới đây:

Khoai tây

Bạn hãy chọn khoảng 2,3 củ khoai tây to rửa thật sạch, nạo sạch vỏ và cắt thành những lát nhỏ cho tất vào máy xay sinh tố nghiền nhuyễn. Tiếp theo bạn để khoai tây ép nát vào trong một miếng gạc sạch. Dùng gạc chứa khoai tây nén và thoa chúng khắp mặt tiền trong vòng 30 phút và để cho chúng tự khô. Sau đó rửa sạch lại với nước ấm và giấm trắng.

Tỏi

Tỏi không chỉ là một loại gia vị không thể thiếu trong gian bếp nhà bạn, mà còn có thể được sử dụng như một loại “thần dược” làm đẹp, có khả năng loại trừ nốt thâm do mụn thịt để lại. Cách làm thật đơn giản, bạn hãy cắt đôi nhánh tỏi và dùng để chà xát lên vùng da bị mụn thịt. Đây là cách trị mụn thịt hiệu quả theo dân gian rất hiệu quả, bạn nên bền chí thực hành.

Cây chua me đất

Lấy lá me chua đất giã nhỏ hơ nóng, đắp vào chỗ mụn thẳng mỗi ngày sẽ là cách tốt để trị mụn thịt.

Quả bơ

Bạn hãy chọn trái bơ thật chín, tách lấy phần cùi, nghiền nhuyễn và có thể thêm 1 vài giọt dầu oliu. Hãy dùng nó thoa đều khắp lên da mặt khoảng 30 phút sau đó rửa lại với nước

Mật ong + Trứng gà

Trong mật ong có rất nhiều vitamin và chất dinh dưỡng tạo lại sắc hồng đối với làn da và xóa mờ vết thâm mụn. Trộn 1 thìa mật ong, 1 thìa sữa ong chúa, 1 quả trứng gà, 1 lượng vừa đủ bột phấn hoa, hòa cùng với nước trong sáng. Bôi hợp chất này lên mặt, sau 30 phút thì rửa lại bằng nước ấm. Sau đó, bôi hợp chất sữa ong chúa và cam dầu lên mặt. Mỗi tuần chỉ nên thực hành một hoặc hai lần.

Kinh nghiệm dân gian đã chứng minh những nguyên liệu trên có tác dụng chữa mụn thịt quanh mắt. Tuy nhiên, cách xóa mụn thịt quanh mắt theo dân gian chỉ tác động ở bề mặt da, chẳng thể loại bỏ tận gốc nguyên tố gây bệnh nằm sâu bên trong, nếu không bền chí theo đuổi trong một thời kì dài, mụn thịt sẽ có dịp bùng phát trở lại. Muốn điều trị tận gốc mụn thịt, các chuyên da da liễu khuyên bạn nên dùng công nghệ cao, tiêu biểu là công nghệ Laser CO2 Fractional.

Công nghệ Laser CO2 Fractional liên tục phát ra chùm ánh sáng có bước sóng 10.600nm được nước hấp thu mạnh, phá hủy các huyết mạch, làm mềm, xẹp, làm giảm kích tấc mụn thịt. Xuyên qua lớp biểu bì, đi sâu vào lớp nhú bì và tàng trữ tại đó làm săn chắc da và tiếp chuyện sản sinh collagen mới thay thế các tế bào đã mất đi. Các tia Laser tác động sâu vào trong da, và chỉ tác động vào điểm trị liệu, có khả năng điều chỉnh cường độ bắn để tia sáng đến đúng vị trí mong muốn, hoàn toàn vô hại với các vùng da xung quanh, kich thích tái hiện tế bào da mau chóng, song song giúp cho quá trình sản sinh collagen kéo dài trong 6 tháng giúp điều trị dứt điểm mụn thịt.

Đăng nhận xét