Truyền thuyết má lúm đồng tiền không phải ai cũng biết

Nét đáng yêu và duyên dáng mà má lúm đồng tiền mang lại cho người sở hữu chúng. Nhưng bên cạnh cái vẻ đáng yêu đó, má lúm đồng tiền còn ẩn chứa một truyền thuyết riêng mà không phải ai cũng biết. Cùng khám phá truyền thuyết má lúm đồng tiền qua bài viết dưới đây. 

Truyền thuyết má lúm đồng tiền về chuyển kiếp ở phương Đông

Lý giải sự hình thành má lúm đồng tiền bằng thuyết chuyển kiếp ở người Phương Đông, họ cho rằng khi chết, linh hồn con người không biết mất hoàn toàn mà có sự luân hồi từ kiếp này sang kiếp khác. Trước khi chuyển kiếp, con người cần được rửa trôi những tội lỗi đồng thời phải uống một thứ nước có tên là Vong Tình Thủy để quên hết chuyện kiếp trước. Những người nào không uống thứ nước này khi đi qua Qúy Môn Quan sẽ vị Diêm Vương đánh dấu bằng những vết hõm trên má hay còn gọi là má lúm đồng tiền.
 Truyền thuyết má lúm đồng tiền ở phương Đông
Chính vì lẽ đó, người phương Đông hay nói với nhắc nhở nhau rằng, với những người có má lúm đồng tiền, bạn nên trân trọng và yêu quý họ bởi những ký ức về bạn họ có thể lưu giữ truyền kiếp và phải mất đến hàng nghìn năm nó mới được xóa bỏ. Và thật sự, truyền thuyết má lúm đồng tiền này đã làm xúc động không ít người.
>>> má lúm đồng tiền có ý nghĩa gì
>>> lam the nao de co ma lum dong tien

Truyền thuyết má lúm đồng tiền theo thần Vệ Nữ ở phương Tây

Truyền thuyết má lúm đồng tiền theo thần Vệ Nữ ở phương Tây
Không cầu kỳ như quan niệm của người phương Đông, với người phương Tây, truyền thuyết má lúm đồng tiền lại khá đơn giản nhưng cũng không kém phần thú vị. Người phương Tây tin rằng, những ai sở hữu má lúm đồng tiền trên khuôn mặt đều có được sự phù trợ của thần Vệ Nữ. Má lúm đồng tiền là biểu tượng cho sắc đẹp, sự cuốn hút và nụ cười ngọt ngào của thần Vệt Nữ. Đồng thời, trong truyền thuyết này, má lúm đồng tiền cũng nói lên sự may mắn và duyên dáng của người mà được thần Vệ Nữ ban tặng cho.
Mặc dù phương Đông và phương Tây có những truyền thuyết má lúm đồng tiền riêng, tuy nhiên một điểm chung có thể dễ dàng nhận thấy chính là dù phương Đông hay Tây, con người vẫn ưa chuộng, yêu thích và quý trọng chiếc má lúm nhỏ xinh. Hẳn đó cũng là lý do, má lúm đồng tiền trở thành niềm mong ước của biết bao nhiêu người.
Dù ở phương Đông, Tây hay ở đâu cũng có những truyền thuyết má lúm đồng tiền rất thú vị. Nếu bạn sở hữu má lúm đồng tiền, bạn là người cực kỳ may mắn.
Xem thêm:
>>> cach tao ma lum dong tien
>>> tao ma lum dong tien khong can phau thuat
>>> tao ma lum dong tien tai nha

 

Đăng nhận xét