Khoa học lý giải về sự hình thành của đôi má lúm

Có khá nhiều truyền thuyết về đôi má lúm đồng tiền khá ly kỳ ở cả các nước phương Đông và phương Tây. Chính vì vậy, các nhà khoa học đã bắt tay vào nghiên cứu về đôi má lúm đồng tiền duyên dáng này nhé. Và kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học như thế nào? Cùng nghe sự lỹ giải của các nhà khoa học nhé.

Má lúm đồng tiền hình thành nhờ gen đi truyền trội
Theo đó, má lúm đồng tiền được hình thành là do một loại gen trội chiếm ưu thế. Bởi vậy má lúm đồng tiền hoàn toàn có thể di truyền theo mối quan hệ hôn nhân cận huyết thống với sác xuất là: 20- 25% nếu chỉ có bố hoặc mẹ có má lúm; 50- 100% nếu cả bố và mẹ đều có má lúm. Tuy nhiên, sác xuất di truyền sẽ nhỏ hơn nếu chỉ có đời ông bà mới có má lúm và hoàn toàn có thể không có nếu gen lặn chiếm ưu thế hơn.
Má lúm đồng tiền được hình thành nhờ gen di truyền trội
Má lúm đồng tiền được hình thành nhờ gen di truyền trội
Má lúm đồng tiền là một khuyết tật trong giai đoạn thai bào
Một nguyên nhân khác lí giải về sự hình thành của má lúm đồng tiền được các nhà khoa học lí giải là do một dạng khuyết tật trong giai đoạn thai bào. Với cách hiểu này thì đứa bé sinh ra hoàn toàn có thể có má lúm mà đời bố mẹ hoặc ông bà hoàn toàn không có má lúm. Sở dĩ như vậy là bởi trong giai đoạn phôi thai, cơ má của đứa bé xuất hiện 1 dạng khuyết tổn, khiến da và cơ má dính vào với nhau. Theo đó, khi đứa bé cười, cơ má sẽ kéo vào bên trong, dẫn đến hình thành 1 vết lúm (hay còn gọi là má lúm đồng tiền).
Má lúm đồng tiền hoàn toàn có thể tạo được
Những nghiên cứu về sự hình thành má lúm đồng tiền của các nhà khoa học đã mang lại cho những người không có may mắn được sở hữu má lúm đồng tiền theo cách tự nhiên. Đó là bạn hoàn toàn có thể tạo được đôi má lúm đồng tiền theo một cách khác. Các bác sĩ thẩm mỹ đã dựa trên những nghiên cứu khoa học này mà tìm cách tạo đôi má lúm đồng tiền hết sức đơn giản.
Chỉ với một vài thủ thuật nhỏ. Các bác sĩ sẽ tạo sự kết dính giữa da má và cơ má để khi vận động cơ má (cười hoặc nói) sẽ tạo được vết lúm như má đồng tiền tự nhiên.
Nguồn: http://xn--nngngc-wta8762d.net/

Đăng nhận xét