Má lúm đồng tiền là dị tật có phải không?

Câu hỏi: Chị cháu có má lúm nhưng cháu không có. Cháu nghe nói má lúm đồng tiền là dị tật là bẩm sinh rồi và ai có thì rất may mắn. Chị cũng thường may hơn cháu nên cháu muốn có má lúm để cũng may như chị không biết có được không? (Nguyễn Thị Hà Phương).

Trả lời:
Chào Hà Phương!
Theo quan niệm nhân tướng học Phương Đông, má lúm đồng tiền là biểu tượng của sự may mắn, tài lộc phú quý. Tuy hiện nay chưa có bất kỳ một nghiên cứu khoa học vào chứng minh điều này nhưng trong thực tế lại ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý nhiều người.

tich Má lúm đồng tiền là dị tật bẩm sinh có đúng không?

Má lúm đồng tiền thực chất là một khuyết điểm vùng má (có thể gọi là dị tật bẩm sinh), cơ cười bị khuyết thiếu khi cười nói da sẽ bị kéo vào trong và phía ngoài hình thành một vết lõm nhỏ và được gọi là má lúm đồng tiền. Má lúm đồng tiền đúng là một dị tật bẩm sinh và được hình thành theo cơ chế di truyền.
Má lúm đồng tiền là dị tật 1
Má lúm đồng tiền là dị tật bẩm sinh, hình thành do di truyền
Các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, khi cha hoặc mẹ có má lúm đồng tiền thì người con sinh ra rất có thể có má lúm đồng tiền. Tỷ lệ này chiếm khoảng 95%. Bên cạnh đó, một số người có má lúm đồng tiền do đột biến gene.
Tuy má lúm đồng tiền là dị tật bẩm sinh nhưng cũng có thể biến đổi theo thời gian chủ yếu do sự thay đổi của hệ thống cơ và da vùng má. Rất nhiều người khi lớn lên, hệ thống cơ được lấp đầy hoặc do sự hình thành của lớp mỡ dưới da mà má lúm đồng tiền có thể mờ hoặc biến mất.
Má lúm đồng tiền là dị tật 2
Theo nhân tướng học, người có má lúm là người may mắn

tich Cháu muốn có má lúm đồng tiền giống chị có được không?

Chắc hẳn bạn rất thắc mắc tại sao má lúm đồng tiền là dị tật bẩm sinh, hình thành theo cơ chế di truyền mà chị mình có, mình lại không có. Thực ra tỷ lệ má lúm đồng tiền do di truyền chỉ chiếm khoảng 90-95% mà thôi, 5% không có má lúm vẫn có thể xảy ra. Theo các cuộc khảo sát thì số người có má lúm tự nhiên chỉ chiếm 20%.
Tuy nhiên với các công nghệ làm đẹp tiền tiên tiến bạn hoàn toàn có thể sở hữu chiếc má lúm "nhân tạo" đẹp y như má lúm tự nhiên. Dựa theo cơ chế hình thành má lúm đồng tiền, chúng tôi sẽ tạo một vết rạch nhỏ trong khoang miệng, sau đó đính một phần cơ cười vùng má với lớp da phía trên tại điểm đã được xác định từ trước, phía ngoài sẽ tạo thành chiếc má lúm nhỏ xinh, "tô điểm" cho nụ cười của bạn.
Má lúm đồng tiền là dị tật 3
Má lúm đồng tiền là dị tật 4
Cơ chế và kết quả tạo má lúm đồng tiền
Đây là kỹ thuật tạo má lúm đồng tiền công nghệ Hàn Quốc được ứng dụng rất phổ biến. Từ khi kỹ thuật này ra đời, quan niệm "má lúm đồng tiền là dị tật bẩm sinh" đã không còn đúng nữa và việc sở hữu một chiếc má lúm như mong muốn trở nên rất dễ dàng.
Thao tác tạo má lúm đồng tiền thực hiện trong khoang miệng nên không để lộ sẹo, thời gian hồi phục nhanh chóng, bạn vẫn có thể sinh hoạt, học tập, làm việc như bình thường mà không cần nhiều thời gian nghỉ dưỡng.
Má lúm đồng tiền là dị tật bẩm sinh nhưng hoàn toàn có thể tạo được bằng kỹ thuật tạo má lúm đồng tiền công nghệ Hàn Quốc tiên tiến. Mọi băn khoăn hay thắc mắc của bạn, xin vui lòng liên hệ Tổng đài 19006450 hoặc click đăng ký tư vấn để được giải đáp.
Chúc bạn sớm có má lúm như ý muốn!
Bác sĩ tư vấn
Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam

Đăng nhận xét