Bí mật cách làm hết mụn cám ngay tại nhà

Những nốt mụn cám sần sùi làm gương mặt bạn mất đi tính thẩm mỹ và gây khó khăn khi trang điểm. Vậy bạn đã tìm được cách nào để trị mụn cám chưa? Dưới đây, chúng tôi xin bật mí cách làm hết mụn cám, cùng tham khảo nhé!

Gợi ý tìm hiểu thêm:
>> Làm sao để hết mụn cám?
>> Điều trị cám bằng oxy-led hiệu quả thế nào


Mụn cám hình thành do đâu?

- Làn da không làm sạch triệt để.

- Ảnh hưởng bởi hormone, trước hay trong khi hành kinh sẽ nổi mụn trên mặt, sau kinh kỳ lại biến mất.

- Dùng thuốc chứa hormone như thuốc ngừa thai hay thuốc gây rụng trứng.

- Stress, mất ngủ dẫn đến rối loạn nối tiết tố.

- Bất ổn ở đường ruột, táo bón.

Cách làm hết mụn cám trên mặt tại “gia”

Bạn có thể làm mặt nạ gồm 1 lòng trắng trứng và ít nước cốt chanh. Sau đó lấy 1 tấm vải khô, mềm và sạch hay mặt nạ giấy (có thể mua tại các siêu thị) rồi nhúng vào dung dịch đó đắp lên mặt khoảng 30 phút hoặc 1tiếng sau bạn rút ra sẽ có rất nhiều mụn cám bị dính vào đó. Cách làm hết mụn cám này vừa giúp loại bỏ nỗi lo về mụn cám vừa làm thu nhỏ lỗ chân lông nhưng bạn chỉ nên làm 2lần/tuần (trước khi làm nên rửa mặt sạch sẽ và ko rửa mặt bằng sữa sau khi làm xong mà chỉ rửa bằng nước).

- Hàng ngày phải tháo khẩu trang, dùng kem, xà phòng rửa mặt trung tính tẩy nhờn mạnh, mỗi ngày tối thiểu 2 lần.

- Với da nhờn, tránh xoa bóp để không kích thích bài tiết chất nhờn,càng dễ mọc mụn cám.Với da hơi nhờn, không chỉ siêng rửa mặt còn phải siêng gội đầu. Bởi da đầu nhờn cũng làm cho nơi tiếp giáp giữa tóc và vùng mặt nổi mụn.

- Nếu đã nổi mụn trên mặt, tránh dùng phấn nền, phấn lót. Không “chạm” vào vùng da mặt khi không cấp thiết vì trên tay không chỉ mang vi khuẩn mà vì xúc tiếp sẽ gây kích thích làm nổi mụn.

- Ăn uống ráng thanh nhạt, không ăn đồ cay nóng, không nghiện rượu, thuốc lá, không ăn đồ bổ tùy ý vì rất nhiều đồ bổ cũng dễ gây bột phát mụn cám.

- Uống nhiều nước, ăn nhiều rau quả cũng là một bí quyết để trị mụn cám.

Ngoài những cách làm sạch mụn cám trên mặt ở trên, bạn hãy tham khảo phương pháp trị mụn bằng công nghệ Oxy – Led. Đây là công nghệ trị mụn tiên tiến nhất giờ. Không chỉ giúp bạn loại bỏ một cách tuyệt đối các loại mụn như mụn đầu đen, mụn trứng cá, mụn cám… mà nó còn giúp xóa thâm rất hiệu quả. Sau lần điều trị trước hết, bạn sẽ cảm nhận được sự đổi thay rõ rệt của làn da mụn, da bạn sẽ sáng mịn hơn và giảm mụn đáng kể. Để được tìm hiểu chi tiết, bạn có thể gọi đến Tổng đài: 19006466 để được đáp mọi thắc mắc.

Đăng nhận xét