Cách sử dụng chuối để điều trị mụn thịt an toàn nhất

Đôi mắt được coi là cửa sổ tâm hồn, thần thái của đôi mắt có thể biểu hiện trí lực và tình cảm của người đó. Nhìn vào đôi mắt, người khác có thể đoán được bạn đang vui hay buồn. Nhưng không phải bấy kì ai cũng sở hữu được đôi mắt có hồn và biểu cảm tốt. Nhất là với những trường hợp mụn thịt mọc kín quanh mắt, hay mọc rải rác khiến khuôn mặt bạn già đi trông thấy. Vậy có cách nào để cách trị mụn thịt quanh mắt triệt để không ???

Gợi ý tìm hiểu thêm:
>> Cách trị mụn thịt tận gốc
>> Cách chữa mụn thịt ở cổ


1. Nguyên nhân gây ra mụn thịt

Trước tiên, cần tìm hiểu nguyên nhân gây mụn thịt xuất hiện dưới da mắt, đó là do những rối loạn chuyển hóa dưới da, tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe con người nhưng làm cho da xấu xí, già nua, mất tính thẩm mỹ. Điều này ảnh hưởng đến tâm lý và gây ra sự thiếu tự tin trong các giao tiếp xã hội.

Mụn thịt có cách gọi khác là u tuyến mồ hôi, nhỏ như hạt gạo thường mọc dưới da nhất là vùng da dưới quanh mắt và có thể lan rộng ra xung quanh.

Ban đầu những nốt mụn thịt thường nhỏ nhưng càng về sau những nốt mụn thịt càng to dần lên và lan khắp mặt. Mặc dù không bị xưng tấy, viêm nhiễm như mụn khác nhưng lại gây ảnh hưởng to lớn về mặt thẫm mỹ. Đặc biệt là ở chỗ mụn thịt mụn thì da hay bị khô và đen sạm đi, khiến các chị em trông già hơn so với tuổi.

Nếu không điều trị mụn thịt đúng cách thì lâu ngày nó sẽ lan dần ra khắp mặt nhứ trán, ria mép hoặc cằm. Khiến da chúng ta không lán mịn và sáng như xưa nữa.

2. Cách trị mụn thịt triệt để tại nhà

Cách trị mụn thịt quanh mắt bằng mặt nạ chanh + trứng

Thành phần trong lòng trắng trứng và nước cốt chanh chính là những dưỡng chất tuyệt vời cho làn da bị mụn thịt. Bạn chỉ cần trộn đều 4 thìa nước cốt chanh với 1 thìa lòng trắng trứng, rồi lấy hỗn hợp thu được thoa đều lên vùng da quanh mắt – nơi có nhiều mụn thịt nhất, sau 15-20 phút thì rửa lại với nước sạch.

Cách trị mụn thịt quanh mắt bằng chuối xay nhuyễn

Cách trị mụn thịt quanh mắt hiệu quả bằng chuối phổ biến đầu tiên là dùng chuối xay nhuyễn.

Bạn chỉ cần lấy một quả chuối xanh bóc vỏ, rửa sạch, nghiền nhuyễn bằng máy xay sinh tố, sau đó dùng phần chuối đã xay nhuyễn đắp lên vùng da bị mụn thịt. Sau 20 phút thì rửa sạch bằng nước ấm.

Cách trị mụn thịt quanh mắt bằng hỗn hợp chuối – mật ong – chanh

Một cách trị mụn thịt quanh mắt tại nhà bằng chuối cũng rất phổ biến đó chính là sử dụng hỗn hợp chuối xanh , mật ong và chanh. Cách thực hiện vô cùng dễ dàng, bạn chuẩn bị 1 muỗng mật ong lớn, nữa muỗng nước cốt chành và nửa quả chuối già.

Bạn nghiền nữa quả chuối với dung dịch mật ong và chanh. Xong rồi bạn thoa lên vùng da bị mụn thịt, massage nhẹ nhàng cho đến khi cảm thấy mụn thịt giảm bớt. Sau nửa tiếng bạn rửa sạch mặt lại bằng nước ấm.

Chanh có nhiều axit tự nhiên và lượng vitamin C cao sẽ giúp se nhỏ lỗ chân lông, tiêu diệt các tế bào da chết và ngăn ngừa sự hình thành mụn thịt. Mật ông chứa nhiều chất khán khuẩn, dinh dưỡng, axit amino giúp hạn chế của khác vi khuẩn dưới nan lông.
 

Đăng nhận xét

  1. Một trong nhưng mẹo dân gian chữa bệnh bạch biến đó là sử dụng hạt củ cải. Bạn cần khoảng 40gr hạt giống củ cải đem nghiền nhỏ, ngâm qua đêm trong một bát giấm chua khám bệnh bệnh bạch biến
    Những thông tin hay về các bệnh đa khoa có tại https://dakhoa-tphcm.blogspot.com
    Cắt bao quy đầu tốt và an toàn ở đâu
    catbaoquydauantoan.com
    Cắt bao quy đầu giá rẻ ở đâu ?
    catbaoquydaugiare.com
    Tìm chổ cắt bao quy đầu cho nam giới
    catbaoquydaunamgioi.com
    Cắt bao quy đầu ở tphcm uy tín
    catbaoquydautphcm.com
    Chi phí cắt bao quy đầu là bao nhiêu tiền
    chiphicatbaoquydau.com
    Chi phí chữa bệnh lậu bao nhiêu tiền
    chuabenhlaubaonhieutien.com
    Chua xuất tinh sớm ở nam giới hết bao nhiêu tiền
    chuaxuattinhsombaonhieutien.com

    Trả lờiXóa