Cách chữa mụn bọc hiệu quả với chanh và nghệ tươi

Điều trị mụn bọc là câu hỏi của rất nhiều chị em khi mắc phải loại mụn khó chữa này, hãy cùng tôi ứng dụng 1 số cách dưới đây để điều trị mụn bọc nhanh và hiệu quả tại nhà.


1.Cách điều trị mụn bọc bằng việc chườm đá lạnh

Chườm đá là phương pháp đơn giản nhất bạn có thể ứng dụng với những nốt mụn sưng tấy. Lấy một viên đá, chườm trên vết mụn từ 5 – 10 phút mỗi tối, chắc chắn sáng hôm sau vết sưng của bạn sẽ giảm đáng kể. Độ lạnh đột ngột của đá khi xúc tiếp với da sẽ khiến các tế bào co lại, từ đó hiện tượng sưng tấy do mụn cũng giảm đi rõ rệt. Đây là cách điều trị mụn bọc đơn giản mà bạn có thể vận dụng

2.Trị mụn bọc bằng chanh

Chắc hẳn chị em đã biết công dụng tuyệt vời của chanh trong làm đẹp da rồi đó, ngoài công dụng đó ra thì chanh còn có công dụng trị mụn trứng cá khá hiệu quả. Chanh có vitamin c có tính oxy hóa, chống lão hóa, tẩy tế bào chết và chống viêm hiệu quả; như khi dưỡng mặt mụn với chanh giúp cho các mụn bọc chóng vánh biến mất.

Cách làm: Rất đơn giản, để thực hành cách điều trị mụn bọc từ chanh bạn chỉ cần vắt lấy nước cốt chanh và dùng bông thấm và bôi nhiều lên vết mụn bọc đó sau đó dưỡng đến khi thức dậy vào buổi sáng bạn thấy những vết mụn cũng sẽ giảm đi đáng kể. Và bạn hãy thực hiện theo chữa mụn bọc nhanh và hiệu quả này để đạt được công dụng như mong muốn.

3.Cách trị mụn bọc bằng nghệ tươi

Trị mụn bọc bằng nghệ tươi giúp bạn làm giảm sự bài tiết của tuyến bã nhờn một cách mau chóng và khá hiệu quả, làm giảm sự hoạt động của nang tuyến bã, thứ 2 nữa là nó giúp ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập vào lỗ chân lông và chống lại sự viêm nhiễm là căn nguyên chính gây ra mụn bọc. Đây là 1 trong những cách trị mụn bọc từ thiên nhiên hiệu quả nhất tại nhà.

Để thực hành bạn hãy làm sạch nghệ tươi, càng tươi càng tốt sau đó thái lát và đắp lên mụn hàng ngày như vậy thì vùng da bị mụn sẽ dần dần hết mụn. ngoại giả có thể nghiền nát và để tủ lạnh đắp mặt dần.

Đăng nhận xét