Hướng dẫn cách làm mặt nạ trị vết thâm đơn giản ngay tại nhà

Cách làm mờ vết thâm trên mặt luôn là một điều băn khoăn trong quá trình làm đẹp của chị em phụ nữ. Cách làm mờ vết thâm trên mặt bằng mặt nạ tự chế sẽ khiến nhiều người không phải lo âu về những biến chứng khi làm đẹp.

Gợi ý tìm hiểu thêm:
>> Cách trị mụn bọc hiệu quả nhất tại nhà
>> Cách lột mụn đầu đen hiệu quả bằng phương pháp tự nhiên


Cách làm mờ vết thâm trên mặt bằng mặt nạ sẽ giúp bạn giải quyết một cách triệt để nỗi lo lắng làm đẹp bị biến chứng. Vừa đơn giản lại không tốn kém và hiệu quả cũng khá cao.

1.Mặt nạ dưa chuột

Bạn chỉ cần xay nhuyễn một quả dưa chuột sau đó thoa đều lên vùng da mặt rồi để khoảng 20-25 phút cho đến khi lớp dưa chuột khô. Với cách này không chỉ làm mờ vết thâm mà còn giúp làn da mịn màng và khoẻ hơn.

2. Mặt nạ cà chua

Cà chua chính, rửa sạch, để vào tủ lạnh khoảng một giờ. Xắt lát mỏng, đắp lên mặt và thư giãn khoảng 30 phút. Những dưỡng chất có trong cà chua với tác dụng làm mờ vết thâm đáng ghét. Cần tránh nắng sau khi đắp mặt nạ cà chua vì lúc này da dễ bắt nắng.
Bạn cũng có thể trộn nước ép cà chua và nước cốt chanh với tỉ lệ 1:1. Thoa hổ lốn và rửa mặt sau 30 phút.

3. Mặt nạ rau diếp cá

Bạn dùng khoảng 1-2 lạng rau diếp cá, rửa sạch, phơi khô sau đó nghiền nhuyễn, ép lấy nước rồi trộn thêm với nửa chén nước gạo, đắp lên mặt 20 phút và rửa sạch lại bằng nước.

4. Mặt nạ lòng trắng trứng gà và chanh

Sử dụng một hỗn tạp lòng trắng trứng gà và nước cốt chanh, đánh đều. Sau đó, bạn thoa hổ lốn này lên khuôn mặt và để yên 15 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm. tròng trắng trứng và nước chanh sẽ làm sạch da, giảm các vết thâm trên mặt hiệu quả.

5. Mặt nạ nghệ và mật ong

Đây là cách làm mờ vết thâm nhanh nhất, phổ quát và được nhiều người ứng dụng. Lấy nghệ tươi dã nhuyễn rồi hòa với mật ong đắp lên mặt. Nếu bạn có thời kì có thể đổ ít rượu trắng vào nghệ trộn đều và đun lên, lấy hẩu lốn này đắp lên vết thâm cũng rất có hiệu quả.

Đăng nhận xét