Nguyên nhân và cách phòng ngừa mụn đầu đen ngay tại nhà

Mụn đầu đen xuất hiện trên mặt khiến phái đẹp cảm thấy mất tự tin. Những nốt mụn đầu đen sẽ khiến gương mặt bạn trở nên kém duyên hơn. Dưới đây là những cách "đánh bật" các nốt mụn đầu đen tại nhà hiệu quả nhất.

Nguyên nhân gây mụn đầu đen

Mụn đầu đen xuất hiện chủ yếu trên da nhờn. Chất dầu tiết quá nhiều và làm bít lỗ chân lông, chúng tích tụ lâu ngày cứng lại thành cục. Phần tiếp xúc với không khí (ở phần ngoài của da) sẽ có màu đen.

Mụn đầu đen cũng xuất hiện khi bạn không làm sạch da đúng cách. Điều này khiến cho chất dầu tích tụ dưới lỗ chân long, gây ra mụn. Nguyên nhân cả mụn đầu đen còn do bạn không uống đủ lượng nước cơ thể cần. Nước đào thải chất độc cho da, giúp da sạch sẽ và tươi tắn từ bên trong.

Một số bệnh như thiếu máu, táo bón, bệnh lien quan tới tuyến giáp, vv… là những yếu tố làm tăng sự phát triển của mụn đầu đen.

Việc dùng những hóa chất tẩy rửa mạnh và chổi trang điểm quá cứng khiến da bị kích thích, làm cho tình trạng mụn đầu đen thêm trầm trọng hơn.

Cách phòng ngừa và điều trị mụn đầu đen

Trước tiên bạn cần phải vệ sinh da

Đây là bước cơ bản quan trọng nhất để bảo vệ da khỏi sự xuất hiện của mụn trứng cá nói chung và mụn đầu đen nói riêng. Các bạn nên lựa chọn sữa rửa mặt có chất tẩy nhẹ, thành phần phù hợp với da để làm sạch da 2 lần/ ngày để giữ da luôn thông thoáng. Không nên lạm dụng sữa rửa mặt bởi chúng có thể lấy đi độ ẩm cần thiết cho của da, khiến da càng dễ bị mụn hơn.

Ngoài rửa mặt với chất tẩy nhẹ, các bạn nên massage da mặt và vùng da bị mụn đầu đen bằng dầu olive 3 – 4 lần/ tuần. Trong quá trình massage, các bạn sẽ thấy các nhân mụn đầu đen được lấy ra rất nhanh chóng mà không làm tổn thương da. Các bạn cũng có thể kết hợp massage tinh dầu với việc xông hơi da mặt, sẽ giúp làm thông thoáng lỗ chân lông và loại bỏ bã nhờn hiệu quả.

1. Trị mụn đầu đen ở mũi bằng sữa chua và bột gạo

Sữa chua và bột gạo đều là những sản phẩm tự nhiên có những công dụng chăm sóc da rất tốt, bột gạo và sữa chua cung cấp các dưỡng chất cần thiết hỗ trợ làm đẹp cho da cực kì hiệu quả. Đặc biệt, các thành phần trong 2 liệu tự nhiên kể trên còn có tác dụng trị mụn đầu đen rất hiệu quả, an toàn cho da.

Thực hiện :

Trước tiên bạn cần khoảng 50 – 100g bột gạo mịn.

Bạn trộn đều sữa chua và bột gạo.

Sau đó nhẹ nhàng thoa hỗn hợp này lên vùng mụn đầu đen ở mũi,

Thư giãn và giữ nguyên trong 15 phút, rồi rửa sạch lại với nước.

Với bột cám gạo và sữa chưa tươi mát, thì đây được xem là một trong những cách trị mụn đầu đen ở đầu mũi đơn giản và hiệu quả khá cao được nhiều chị em chia sẻ. Thực hiện đầu đặn trong khoảng 2 tuần bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả tuyệt vời, da trắng mịn rạng ngời và giảm mụn đầu đen ở mũi trông thấy.

2. Cách trị mụn đầu đen ở mũi bằng lòng trắng trứng

Rất đơn giản từ cách thực hiện. Trước tiên bạn nhẹ nhàng gợn tách lòng trắng trứng ra cốc thủy tinh. Sau đó, dùng vải mềm thấm và thoa lòng trắng trứng lên toàn bộ vùng mũi bị mụn đầu đen. Để nguyên trong 10 phút sau đó rửa sạch với nước ấm.

Trị mụn đầu đen ở mũi bằng lòng trắng trứng không chỉ giúp loại sạch mụn đầu đen mà còn khiến làn da trở nên mịn màng và trắng sáng hơn. Nếu làn da bạn dễ bắt nắng thì nên dùng kem chống nắng mỗi khi ra ngoài.

Thực hiện đều khoảng tuần 3 lần để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Đăng nhận xét