Chia sẻ những cách trị mụn bọc ở cằm

Cằm là nơi có vùng da mỏng nên ở đây rất dễ bị mụn, đặc biệt là mụn bọc khiến cho chị em cảm thấy rất khó chịu và thiếu tự tin khi ra ngoài. Cùng tìm hiểu những cách trị mụn bọc ở cằm dưới đây để có một làn da trắng đẹp mịn màng nhé.

Gợi ý tìm hiểu thêm:
>> Có cách nào giúp trị mụn trứng cá trên mặt triệt để không?
>> Cách nào trị mụn cám nhanh chóng?


Mụn bọc là cấp độ viêm nhiễm nặng của các loại mụn. Nguyên nhân là khi tuyến bã nhờn nằm dưới da bị ứ đọng bã nhờn, không đào thải được do rối loạn chức năng bài tiết, tạo cơ hội thuận lợi khiến các nang lông bị các vi khuẩn xâm nhập, tạo nên các ổ viêm mụn bọc, gây sưng tấy, khó chịu. Mụn bọc thường xuất hiện ở trán, cằm, mũi gây nên những phiền toái trong cuộc sống.

Những cách trị mụn bọc ở cằm

Trị mụn bọc ở cằm với chanh và sữa tươi

Trộn 1 thìa nước cốt chanh với 2 thìa sữa chua, thoa đều hỗn hợp này lên vùng da cằm, để trong khoảng 15 – 20 phút cho khô rồi rửa lại bằng nước sạch
Chanh và sữa tươi khi kết hợp với nhau có thể trị mụn bọc ở cằm rất an toàn và hiệu quả. Áp dụng phương pháp này 2- 3 lần/ tuần bạn sẽ có ngay làn da hết mụn, trắng sáng hơn, mịn màng hơn trông thấy.

Trị mụn bọc ở cằm bằng tỏi

Tỏi tuy có mùi khó chịu, nhưng nó là “kẻ thù” của các loại mụn. Bạn hãy cắt đôi nhánh tỏi và chà xát trực tiếp lên vùng cằm bị mụn trứng cá. Ngoài ra nếu ép lấy nước thì nên xoa một ít lên vùng cằm bị mụn trứng cá, tránh xoa quá nhiều. Vì chất sunfuro có trong tỏi sẽ làm da vùng cằm bị khô. Nên áp dụng cách này ít nhất 2-3 lần/tuần để đạt hiệu quả.

Trị mụn bọc ở cằm bằng mật ong

Mật ong là một bài thuốc dân gian có rất nhiều công dụng. Mật ong tự ngàn xưa đã được dùng để làm đẹp cho da. Với tính kháng khuẩn, giảm sưng viêm cao, mật ong có tác dụng trị mụn bọc ở cằm rất hiệu quả.
Cách làm thì cực kỳ đơn giản luôn. Bạn chỉ cần làm sạch vùng da cằm bị mụn, sau đó thoa một chút mật ong lên, để mật ong trên da khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước.

Trị mụn bọc ở cằm bằng kem đánh răng

Lấy một lượng kem đánh răng vừa đủ bôi trực tiếp lên những vết mụn bọc, để khoảng 30 phút rồi rửa sạch lại bằng nước lạnh. Thực hiện 3-4 lần / tuần để có được kết quả như ý muốn
Những cách trị mụn bọc ở cằm từ thiên nhiên chỉ có tác dụng ở bề mặt da mà không thể đi đâu để diệt cồi nhân mụn. Để có được kết quả như mong muốn, bạn nên áp dụng thường xuyên trong khoảng thời gian dài và không được bỏ dở giữa chừng

Ngoài ra bạn có thể tham khảo công nghệ Oxy Led. Oxy Led cho hiệu quả vượt trội và nhanh chóng chỉ sau một liệu trình ngắn. Công nghệ Oxy Led là sự kết hợp 3 trong 1 các công nghệ trị mụn hàng đầu trên thế giới, trong đó công nghệ Oxy Jet cung cấp đến 98% Oxy tươi và collagen vào sâu dưới da, giúp khỏe da từ bên trong ngăn ngừa mụn tái phát.

Đăng nhận xét