Chia sẻ bí quyết trị mụn bọc hiệu quả với cơm nóng và cà chua

Mụn bọc được đánh giá là một trong những loại mụn khó trị nhất, nếu không ứng dụng phương pháp khoa học, bạn có thể dễ dàng bị sẹo thâm, sẹo rỗ. Dưới đây, chúng tôi giới thiệu đến bạn 3 công thức trị mụn bọc hiệu quả và đơn giản tại nhà. Trước khi vận dụng mặt nạ, bạn nên nhớ rửa sạch tay nhé!

Gợi ý tìm hiểu thêm:
>> Trị mụn bọc dưới cằm
>> Cách trị mụn bọc nhanh nhất tại nhà


1. Trị mụn bọc ở mũi với cơm nóng

Cơm nóng có tác dụng trị mụn siêu hiệu quả mà không phải cô nàng nào cũng biết. Khi ứng dụng cơm nóng, các lỗ chân lông sẽ giãn nở và bụi bẩn sẽ dễ dàng bị đánh bay. Vitamin B1 trong cơm cũng có tác dụng kháng khuẩn hiệu quả.

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần nắm cơm thành từng viên tròn nhỏ, sau đó lăn nhẹ nhõm lên vùng da bị mụn, đặc biệt là hai bên cánh mũi trong 10 – 15 phút. chung cục, bạn rửa mặt lại với nước và thoa nước hoả hồng để se khít lỗ chân lông.

2. Trị mụn bọc ở mũi với cà chua

Ngoài công dụng dưỡng trắng da, trị nám , cà chua còn là vật liệu trị mụn cực hiệu quả. Bạn có thể ép lấy nước cà chua rồi thoa đều lên vùng da bị mụn hoặc cắt cà chua thành từng lát mỏng đắp lên da. Giữ nguyên 15 phút rồi bạn rửa mặt lại với nước để kết thúc quá trình. Sau khi đắp mặt với cà chua, làn da sẽ rất mẫn cảm với ánh nắng quạ, thành ra bạn nên đắp nạ vào buổi tối nhé! Sau khi dùng mặt nạ xong, bạn thoa kem dưỡng ẩm để làn da luôn mịn màng.

3. Trị mụn bọc ở mũi với bột nghệ

Bạn xay nhuyễn vài nhánh lá bạc hà rồi trộn với 1 thìa bột nghệ và một chút nước chín để tạo thành hẩu lốn sền sệt. Tiến hành thoa đều hỗn tạp lên vùng da bị mụn, sau 15 phút bạn rửa mặt lại với nước sạch để chấm dứt quá trình.

Đăng nhận xét