Nguyên nhân và cách điều trị mụn bọc hiệu quả nhất hiện nay

Mụn học thường xuất hiện ở độ tuổi dậy thì, thường nhật chúng là những nốt mụn lớn, cứng và gây đau đớn. Mụn bọc trở nên nỗi lo lắng của nhiều người nhưng bạn cũng đừng bởi thế mà quá tự ti vì không phải không có cách điều trị mụn bọc hoàn toàn.

Gợi ý tìm hiểu thêm:
>> Trị mụn tại thẩm mỹ viện kangnam
>> Tri mun boc hieu qua


Nguyên nhân gây mụn bọc

Lỗ chân lông có tuyến bã nhờn tiết ra dầu để bôi trơn da và tóc. thông thường, dầu nhờn tiết ra khoier chân lông và tràn ra bề mặt da nhưng khi bị tắc nghẽn, dầu sẽ bị đọng trong lỗ chân lông. Có 1 loại vi khuẩn tên là propoio thường sống trên bề mặt da người và sẽ sinh sôi ở lỗ chân lông bị tắc nghẽn, chúng sử dụng dầu là nguồn thức ăn. Vi khuẩn này sẽ phát triển và gây viêm da, tạo ra mụn bọc. Nếu chúng ta xoá sổ được vi khuẩn propoio đó chính là cách điều trị mụn học hữu hiệu.

Lời khuyên giúp loại bỏ mụn bọc nhanh chóng

>> Có thể bạn quan tâm: Mụn ở lưng

Để loại bỏ và hạn chế mụn bọc, cần lưu ý một số điều dưới đây nhé:

– Không nên để thân thể thiếu nước. Nên uống đủ nước, đừng đợi đến khi cảm thấy khát mới uống vì khi ấy thân thể đã thiếu nước trầm trọng nên nó mới đòi hỏi bạn bổ sung. Mỗi ngày nên cung cấp khoảng 2 lít nước cho thân.

– Tránh xa các loại thức ăn chứa chất ngọt, mỡ và các chất kích thích như rượu, cafe và thuốc lá. Trong bữa ăn hàng ngày cần phải bổ sung nhiều rau xanh, ăn nhiều trái cây.

– Không thức khuya và tránh để tình trạng căng thẳng dẫn đến hiện tượng nổi mụn tàn phá làn da của bạn.

Đăng nhận xét