Bí mật cách trị mụn hiệu quả ngay từ trong giấc ngủ

Giấc ngủ không chỉ giúp cơ thể thư giãn, lấy lại cân bằng sau một ngày học tập, làm việc mệt mỏi mà còn là cơ hội để bạn chăm sóc sắc đẹp, làn da và đặc biệt là trị mụn cám. Cùng tận dụng khoảng thời gian vàng này để triệt tiêu mụn và sở hữu làn da mịn màng bạn nhé.

Gợi ý tìm hiểu thêm:
>> Cách trị mụn đầu đen trên mặt ngay tại nhà
>> Địa chỉ trị mụn cám ở đâu hiệu quả nhất


Ngủ không chỉ là quãng thời gian nghỉ ngơi mà còn là cơ hội để làn da hấp thu dưỡng chất tối đa, giãn nở và đào thải chất độc hại. Chính vì vậy đây là khoảng thời gian vàng để bạn chăm sóc cơ thể và nhan sắc của mình. Bạn có thể tận dụng khoảng thời gian trị mụn cám quý giá này để chăm sóc da và xóa mụn theo những hướng dẫn dưới đây:

1. Rửa mặt sạch trước khi đi ngủ

Trước khi đi ngủ bạn không nên bỏ quên bước rửa mặt thật sạch. Một chút nước mát, một ít nước muối hoặc sữa rửa rửa mặt sẽ giúp bạn rửa sạch bụi bẩn, dầu nhờn dư, lớp tẩy trang sau một ngày học tập và làm việc. Rửa mặt trước khi đi ngủ không chỉ giúp làm sạch da mặt, ngăn ngừa tình trạng viêm tắc lỗ chân lông gây ra mụn mà còn giúp trị mụn cám, giúp bạn sở hữu làn da mịn màng hơn vào sáng hôm sau.

2. Uống nước trước khi đi ngủ

Nhiều bạn không có thói quen uống nước trước khi đi ngủ vì nghĩ rằng không nên cung cấp nước để giấc ngủ được ngon hơn. Tuy nhiên, điều này lại phản tác dụng đối với làn da. Trong thời gian ngủ kéo dài hàng tiếng đồng hồ, cơ thể cần nước để duy trì độ ẩm và quá trình tuần hoàn máu. Uống một ly nước ấm trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn ngủ ngon giấc, làn da mịn màng, quá trình tái tạo da được tăng cường, giúp da trị mụn cám và hồng hào hơn.

3. Tập thể dục

Thói quen vận động nhẹ trước khi đi ngủ cũng rất tốt cho làn da mụn của bạn. Tập thể dục giúp tăng cường trao đổi chất, lưu thông tuần hoàn máu, cơ thể thư giãn sẽ giúp trị mụn cám hiệu quả lại giúp bạn ngủ ngon giấc hơn. 5 phút tập thể dục trước khi ngủ sẽ là bước không thể thiếu để trị mụn cám triệt để và chăm sóc làn da đẹp mỗi ngày.

4. Nằm ngủ đúng thế

Bạn nên giữ tư thế ngủ thẳng để da mặt không chạm quá nhiều vào gối. Chăn gối cũng là tiềm ẩn nguy cơ chứa rất nhiều bụi bẩn, vi khuẩn có hại cho làn da, gây ra mụn cám và tình trạng dị ứng da. Ngoài việc thường xuyên vệ sinh chăn gối, bạn cũng nên tập cách ngủ bằng lưng nhé.

Đăng nhận xét