Hướng dẫn cách sử dụng đu đủ và trứng gà để trị mụn

Mụn cám là một trong số những loại mụn thường gặp ở phái đẹp chúng ta. Chúng không gây tổn thương cho da nhiều như một số loại mụn khác nhưng lại rất cứng đầu, khó mà chữa trị. Cách trị mụn cám tại nhà hiệu quả dưới đây sẽ giúp bạn tháo gỡ vấn đề này nhé.

Cách chữa trị mụn cám tại nhà bằng đu đủ

Tác dụng:

Là một loại trái cây chứa một một lượng lớn vitamin A và có khả năng chống oxy hóa tốt. Chính điều này giúp đu đủ có khả năng ức chế quá trình hình thành mụn trứng cá. Ngoài ra, đu đủ rất giàu enzyme tự nhiên, dễ dàng thấm sâu vào da giúp đẹp da, mau lành các tổn thương trên da. Loại quả này cũng có tác dụng tẩy tế bào da chết, bình phục nhựa sống cho làn da.

Bạn có thể dùng cách điều trị mụn cám tại nhà bằng đu đủ. Đây là cách trị mụn cám đơn giản, dễ thực hành, đang được nhiều chị em phụ nữ vận dụng.

thực hành:

Cách 1: Lá đu đủ già

– Nghiền nhỏ cùng lá đu đủ khô

– Sau đó thêm một lượng nước phù hợp để làm mặt nạ.

– Bôi hỗn tạp này trước khi đi ngủ và rửa sạch mặt vào sáng hôm sau.

– sử dụng thẳng tuột để có hiệu quả tốt nhất.

Cách 2: Đu đủ chín

– Chọn quả đu đủ vừa chín tới, gọt vỏ và rửa sạch.

– Dùng cùi quả đu đủ nghiền nát

– Sau đó đắp lên mặt khoảng 20 – 30 phút mỗi ngày.

Cách chữa mụn cám tại nhà hiệu quả bằng tròng trắng trứng gà

Tác dụng:

tròng trắng trứng gà từ xưa đã trở nên vật liệu làm đẹp không thể thiếu của chị em đàn bà.Trứng gà chứa nhiều chất dinh dưỡng và vitamin có khả năng kích thích tăng sinh collagen, tái hiện tế bào da mới. tròng trắng trứng gà giúp chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa da. vật liệu này cũng là cách trị mụn cám tại nhà được sử dụng phổ thông hiện giờ với cách thực hành rất đơn giản.

thực hành:

– Dùng lòng trắng trứng pha với một ít nước cốt chanh

– Sau đó dùng một tấm vải khô, mềm hoặc mặt nạ giấy (có thể tìm thấy tại các siêu thị) nhúng vào hổ lốn trên

– Đắp lên mặt khoảng 30 – 60 phút. Sau khi gỡ lớp mặt nạ ra, mụn cám sẽ dính trên mặt nạ và dễ dàng đi ra bên ngoài.

Lưu ý:

- Trước và sau khi thực hành cách trị mụn cám tại nhà này nên rửa mặt bằng nước sạch và xông hơi cho mụn cám thoát ra dễ hơn

- Không nên rửa mặt bằng sữa sau khi đắp mặt nạ trứng này nhé và chỉ nên sử dụng cách trị mụn cám này 1 lần/tuần thôi nhé.

Đăng nhận xét