Hướng dẫn cách làm mặt nạ trị mụn cám ngay tại nhà

Với những nguyên liệu có sẵn trong bếp, bạn có thể dễ dàng chế biến thành mặt nạ lột mụn đầu đen trên mũi an toàn.

Gợi ý tìm hiểu thêm:
>> Bí mật cách làm hết mụn cám ngay tại nhà
>> Phương pháp điều trị mụn cám ở mũi hiệu quả


Nước chanh: Mụn đầu đen thường bám dai dẳng ở hai bên cánh mũi, trên trán... Dùng nước chanh bôi lên chỗ mụn trước khi đi ngủ. Sáng ngủ dậy rửa sạch mặt với nước lạnh. Lặp lại việc này vào các tối tiếp theo cho tới khi mụn đầu đen thực sự hết hẳn.

Lòng trắng trứng gà: Lấy một miếng vải cotton mềm nhúng vào lòng trắng trứng gà và đắp lên vùng da mũi bị mụn đầu đen. Đợi cho đến khi miếng vải khô và cứng lại, lật nhẹ miếng vải, chúng sẽ lấy đi hết mụn đầu đen trên mũi bạn.

Mặt nạ cơm nóng: Lấy cơm nóng từ trong nồi, nắm thành viên, đặt lên giữa mũi rồi từ từ lăn đều ra 4 phía xung quanh mũi. Dùng nước sạch rửa sạch, sau đó bôi thêm 1 lớp nước hoa hồng là được. Mỗi ngày dùng cơm nóng đắp mũi, có tác dụng làm cho mũi mềm, đẹp.

Dùng vasaline: thoa một ít sữa rửa mặt lên mũi, matxa nhẹ nhàng và rửa sạch. Sau đó, thoa một ít vaseline lên chỗ da mụn trước khi đi ngủ, để qua đêm. Sáng hôm sau thức dậy, dùng dụng cụ nặn mụn sạch, nặn nhẹ để lấy mụn ra khỏi da. Rửa mặt lại với nước lạnh.

Mặt nạ sữa và gelatin: gelatin khi đun nóng và để nguội sẽ chuyển từ trạng thái lỏng sang dạng keo tự như một chiếc mặt nạ lột mụn. Bạn trộn 1 muỗng canh gelatin với 1 muỗng sữa tươi, đem đun nóng trong lò vi sóng hoặc chưng cách thủy khoảng 5 phút. Để hỗn hợp hơi nguội bớt, dùng que tán đều hỗn hợp này lên mũi. Để khoảng 10 phút cho keo lại rồi lột nhẹ như miếng dán lột mụn.

Mặt nạ giấm rượu táo và đất sét mỹ phẩm: trộn một muỗng canh đất sét mỹ phẩm với 1 muỗng giấm rượu táo tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp này lên da, để yên 15 – 20 phút cho khô lại. Sau đó, dùng khăn mặt thấm nước ấm, chặm nhẹ và lau sạch hỗn hợp trên da. Rửa mặt lại với nước lạnh cho sạch.

Đăng nhận xét