Trị mụn hiệu quả bằng cách đắp mặt nạ lô hội

Cách trị mụn nào hiệu quả ? Trị mụn bằng cách nào an toàn cho da? Đâu là cách trị mụn cám, mụn đầu đen… mau chóng? Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn cách trị mụn toàn diện trên mặt bằng cách đắp mặt nạ lá lô hội – loại cây thân thuộc, có sẵn ngay trong vườn nhà. Cùng khám phá nhé!

Gợi ý tìm hiểu thêm:
>> Tri mun boc o dau hieu qua nhat
>> Tri mun boc o nam gioi


Lá lô hội có chứa rất nhiều vitamin và khoáng vật tốt cho da. Nhựa lô hội có khả năng làm lành sẹo mụn, se khít lỗ chân lông, trị mụn và làm mịn da. Ngoài cách dùng phần gel trong của lô hội để tẩy sạch các vết mụn cám, mụn đầu đen, mụn trứng cá… trên bề mặt da, bạn cũng có thể sử dụng nước ép lô hội để làm đồ uống, giúp mát gan, giải độc. cho nên, dùng lô hội chính là cách trị mụn toàn diện cho da mặt.

Lô hội cũng đã được xếp vào Top 10 cách trị mụn hiệu quả nhất do người dùng bình chọn

Cùng theo dõi cách dùng lá lô hội để trị mụn toàn diện từ trong ra ngoài như thế nào nhé!

1. Cách trị mụn bằng mặt nạ lô hội

ứng phó với các nốt mụn cám, mụn trứng cá… sần sùi ngoài bề mặt da, bạn có thể sử dụng trực tiếp phần gel trong của lô hội thoa lên vùng có mụn. Bạn lấy một lá lô hội tươi, gọt bỏ hết phần vỏ xanh bên ngoài và lấy phần gel trắng bên trong thoa lên các vết mụn. Bạn không cần rửa mặt luôn sau khi thoa nhựa lô hội lên mặt. Hãy đợi qua đêm, sau khi ngủ dậy thì rửa sạch mặt với nước ấm.

2. Cách làm sữa chua lô hội – món ăn mát trong đẹp ngoài

Để trị mụn toàn diện, triệt để, bạn còn cần phải cân bằng nội tiết tố bên trong, cũng như sử dụng những loại thực phẩm tốt cho gan, thận, giúp đào thải chất độc tốt hơn. Sữa chua lô hội là một chọn lựa hoàn hảo để vừa mát trong, đẹp ngoài, vừa ngon miệng, đẹp mắt. Để làm sữa chua lô hội bạn chỉ cần chuẩn bị: 1 – 2 hộp sữa chua, 1 lá nha đam khoảng 300 gram.

Bạn gọt vỏ lô hội, lấy phần thịt trắng bên trong và cắt nhỏ vừa ăn. Sau đó bạn cho phần nha đam đã cắt vào tô, dùng muỗi tinh bóp sơ cho ra nhớt rồi xả nước cho sạch nhớt. Bắc nồi nước sôi, cho nha đam vào trụng, vớt ra ngay ngâm vào nước đá. Khi ăn bạn chỉ cần trộn lô hội với sữa chua là đã có một món tráng miệng cực ngon rồi.

3. Công thức chế mặt nạ dưỡng da trị mụn từ lá lô hội

>> Có thể bạn quan tâm: Trị mụn bọc bằng tỏi

Dưỡng ẩm là bước bạn không thể quên trong quá trình trị mụn. Từ lá lô hội, bạn cũng có thể điều chế ra loại mặt nạ trị mụn dưỡng ẩm vừa đơn giản, vừa tiện tặn phí mà vẫn đem lại hiệu quả dưỡng ẩm không thua kém bất kỳ loại mỹ phẩm dưỡng da trên thị trường.

Bạn chỉ cần cho 2 muỗng canh gel lô hội (nghiền nhuyễn phần gel trong của lá lô hội) trộn với hai muỗng canh đường nâu xay cùng với 15ml nước cốt chanh. Bạn thoa đều hẩu lốn này lên da. Rồi thư giãn trong khoảng 15 – 20 phút, sau đó rửa sạch mặt với nước ấm. Dùng khăn bông thấm khô mặt.

Cách trị mụn trên mặt toàn diện bằng đắp mặt nạ lá lô hội tuy đơn giản, dễ thực hiện nhưng đòi hỏi phải kiên trì thực hiện trong thời kì dài mới có hiệu quả. ngoại giả, đối với da nhạy cảm bạn cần thận trọng khi dùng lô hội trị mụn vì có thể gây dị ứng, mẩn ngứa. Do đó, các bác sĩ Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam khuyên bạn nên ứng dụng phương pháp trị mụn tối ưu kết quả triệt để.

Đăng nhận xét