Trị mụn thịt bằng phuong pháp dân gian có hiệu quả không?

Câu hỏi:

Da tôi vốn rất nhờn, do vậy 1 năm trở lại đây quanh mắt tôi có xuất hiện những nốt mụn thịt nhỏ bằng hạt gạo. Ban đầu tôi không để ý, nhưng sau các nốt mụn nổi ngày càng nhiều nên tôi mới cuống cuồng tìm cách điều trị. Tôi nghe nói cách chữa mụn thịt quanh mắt bằng dân gian cũng rất hiệu quả, liệu có đúng không ạ? Mong chuyên mục giải đáp giúp tôi. (Thanh Huyền, Nam Định)


Trả lời:

Chào Thanh Huyền, cảm ơn bạn đã dành thời gian gửi câu hỏi về chuyên mục Tư vấn. Các chuyên gia tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam xin được trả lời bạn như sau:

Mụn thịt là một loại u lành tính của tuyến mồ hôi, thường xuất hiện ở phần mi dưới của mắt gây mất thẩm mỹ. Nguyên nhân của mụn thịt là do các tuyến bã nhờn tích tụ tạo thành những u nhỏ nổi lên bề mặt da mà bạn không thể tự lấy ra. Các khối cấu trúc hình dạng ống được giới hạn bởi lớp da trên và gắn với lớp đệm collagen dày bên dưới. Mụn này do rối loạn chất keo dưới da gây nên.

Khi mắc phải, nhiều người đã tìm tới cách chữa mụn thịt quanh mắt bằng dân gian, cụ thể như: dùng chanh, lá tía tô, tỏi, thậm chí cả giấm táo…Tuy nhiên, theo các chuyên gia da liễu, cách chữa này không mấy hiệu quả như những gì các chị em vẫn “rỉ tai” nhau. Bởi, phương pháp này chỉ có thể tác động trên bề mặt da, không đi sâu xuống các tuyến bã nhờn nên không thể loại bỏ tận gốc mụn thịt.

Gợi ý tìm hiểu thêm:
>> Tri mun thit tren mui
>> Trị mụn thịt thừa


Mặt khác, với những người có làn da nhạy cảm rất dễ bị dị ứng với thành phần có trong nguyên liệu thiên nhiên.

Giải pháp điều trị mụn thịt hiệu quả nhất hiện nay chính là sử dụng công nghệ Laser CO2 Fractional – Thế hệ Laser mới nhất Hoa Kỳ, được FDA chứng nhận. Chỉ với 1 lần điều trị duy nhất, Laser CO2 Fractional giúp đánh bay những nốt mụn thịt trên da, trả lại cho bạn làn da sáng mịn, tươi tắn.

Điểm đặc biệt của công nghệ này chính là các tia Laser liên tục phát ra chùm ánh sáng có bước sóng 10.600nm được nước hấp thụ mạnh, phá hủy các mạch máu, làm mềm, xẹp, làm giảm kích thước mụn thịt. Xuyên qua lớp biểu bì, đi sâu vào lớp nhú bì và tích tụ tại đó làm săn chắc da và tiếp tục sản sinh collagen mới thay thế các tế bào đã mất đi.

Các tia Laser tác động sâu vào trong da, và chỉ tác động vào điểm trị liệu, có khả năng điều chỉnh cường độ bắn để tia sáng đến đúng vị trí mong muốn, hoàn toàn vô hại với các vùng da xung quanh, kích thích tái tạo tế bào da nhanh chóng, đồng thời giúp cho quá trình sản sinh collagen kéo dài trong 6 tháng giúp điều trị mụn thịt dứt điểm.

Bạn Thanh Huyền thân mến, thay vì sử dụng cách chữa mụn thịt quanh mắt bằng dân gian, bạn nên áp dụng yếu tố công nghệ cao như chúng tôi đã tư vấn ở trên để mau chóng đánh bay mụn thịt. Chúc bạn sớm đưa ra quyết định đúng đắn.

Gợi ý xem thêm: Meo tri mun thit tren mat

Đăng nhận xét