Bí quyết trị mụn cám dành cho nam giới

Một bộ mặt không có mụn là mong ước của nhiều người trong từng lớp đương đại. Không chỉ ở nữ giới mà nam giới cũng mong muốn có một làn da sạch mụn và tươi trẻ.

Gợi ý tìm hiểu thêm:
>> Trị mụn cám bằng oxy-led có an toàn không?
>> Mặt nạ trị mụn cám và đầu đen


Những nguyên cớ gây ra mụn cám cho nam

Mụn cám là những nốt mụn nhỏ và thường mọc nhiều ở lỗ chân lông. Mụn cám có màu trắng hoặc đen, khi mọc chúng thường mọc thành từng vùng nhỏ và thường xuất hiện ở vùng cánh mũi hoặc cằm.

Mụn cám xuất hiện là do lỗ chân lông bị tắc nghẽn, các tế bào chết trên da bị ứng đọng lại khi không được loại bỏ. Thêm vào đó, việc tuyến nhờn tiết ra nhiều dầu bị tắc nghẽn, đọng lại dưới lỗ chân lông, khi phối hợp với bụi bẩn và tế nào chết dễ gây ra mụn cám. Ở nam giới, tuyến dầu và hooc-mon phát triển cực mạnh, cộng thêm ý thức gìn giữ sắc của họ kém cho nên nam giới thường bị mụn cám nhiều hơn chị em đàn bà. Bên cạnh đó, việc bộc trực sử dụng đồ uống chứa chất cồn, thức khuya nhiều, chế độ không hợp lý là những nguyên cớ làm mụn cám phát triển.

Tình trạng mụn của nam giới cần được soát và đưa ra lịch trình điều trị ăn nhập và khoa học thì mới có hiệu quả.

Bạn cần: gìn giữ vệ sinh da sạch sẽ bằng sữa rửa mặt hiệp. Do da mặt nam dày hơn các bạn nữ, lượng bã nhờn tiết ra cũng nhiều hơn nên mỗi ngày bạn nên rửa mặt 3-4 lần, rửa mặt nhẹ nhàng đối với các làn da mụn, không nên chà mạnh làm tổn thương các nốt mụn, mụn sẽ vỡ ra và sưng tẩy. Không được dùng tay bấm nặn mụn cực ngoài việc làm thương tổn nặng làn da còn làm khoang mụn bị vỡ bên trong da, các vi khuẩn sẽ lây lan và hình thành các nốt mụn mới.

Mặt khác, bạn không nên sử dụng nhiều đồ ăn, uống dễ gây kích ứng như: hải sản, các đồ ăn quá nhiều chất béo, rượu, bia, cà phê, đồ ăn cay,.. Nên uống nhiều nước lọc và ăn nhiều đồ mát. sử dụng khẩu trang khi đi ra ngoài để tránh nhiễm khuẩn từ khói bụi, làm việc và sinh hoạt thoải mãi điều độ, ngủ đủ giấc, luôn giữ ý thức thoải mãi là những nguyên tố quan yếu giúp cho việc điều trị mụn đạt hiệu quả cao và không bị tái phát trở lại.

Phương pháp trị mụn cám cho nam

>> Có thể bạn quan tâm: Điều trị cám bằng oxy-led hiệu quả thế nào?

1-Trị hiệu quả cho nam dưới bằng chanh

Chanh có tính axit sẽ giúp trị mụn cám tại nhà nhanh chóng. Ngoài công dụng như làm gia vị, làm nước chanh,.. thì công dụng làm đẹp của loại thực vật này cũng được rất nhiều người chuộng, đặc biệt là đối với việc chống chọi với mụn cám.

Cách làm: Lấy nước ép chanh thấm vào một miếng bông gòn hoặc bông tẩy trang, sau đó nhẹ nhàng bôi lên da mặt. Acid citric trong chanh sẽ chống lại vi khuẩn gây hại, giảm sưng tấy,.. nên ứng dụng phương pháp trị mụn cám từ chanh này trước khi đi ngủ và để tới sáng hôm sau. Bạn sẽ thấy giảm từ từ.

2-Chuối

-Bạn chuẩn bị một nửa quả chuối, một thìa bột mì, lòng trắng trứng gà

-Cắt chuối thành khoang nhỏ sau đó cho 1 thìa bột mỳ và tròng trắng trứng gà vào cùng máy say sinh tố và say nhuyễn.

Đổ hổ lốn ra một bát sạch, đắp hổ lốn lên mặt khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm. dùng 4 ngày liên tục để có hiệu quả tốt nhất.

3-Lá trầu không

Dùng 4-5 lá trầu không đem rửa sạch vò nát sau cho vào một ly nước nóng để nguội trong 30 phút, dùng nước này rửa mặt 2, 3 lần vừa trị mụn cám hiệu quả lại có tác dụng làm se khít lỗ chân lông.

Đăng nhận xét