Giải pháp cải thiện cho làn da bị mụn cám hiệu quả

Không thể phủ nhận, có rất nhiều cách trị mụn cám được san sớt nhiều trên internet nhưng không phải phương pháp nào cũng mang lại hiệu quả như mong muốn. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn cách trị mụn bằng việc xông hơi – không phải ai cũng biết, giúp cải thiện làn da mụn cám hiệu quả chỉ với những bước hết sức đơn giản.

Gợi ý tìm hiểu thêm:
>> Tri mun trung ca boc
>> Cách làm hết mụn triệt để


Mụn hình thành do rất nhiều căn do nhưng cốt tử là sự tăng tiết bã nhờn làm tắc nghẽn lỗ chân lông, lâu ngày hình thành nên mụn. Trong khi đó, xông hơi sẽ làm cho lỗ chân lông được mở rộng, dễ dàng lấy đi các lớp bụi bẩn nằm dưới da, cải thiện đáng kể tình trạng mụn cám xuất hiện và phát triển. Nhưng để cho việc xông hơi đạt hiệu quả cao, thông thường sẽ phải kết hợp với một số thảo dược có tính kháng khuẩn như bạc hà, chanh, hoa cúc,…

1. Hoa cúc

Đây là một trong số ít những loại thảo dược được đánh giá là lành tính, chống nhiễm khuẩn tốt, khi tiếp nhận vào da sẽ làm tái tạo tế bào da, giảm viêm nhiễm chóng vánh.

Bạn chỉ cần đổ nước sôi ra một cái bát và thả vào đó vài cánh hoa cúc, phủ khăn lên đầu và xông hơi 10 phút. Thực hiện đều đặn để mang lại hiệu quả cao nhất nhé.

2. Bạc hà với chanh

Chanh và bạc hà đều là thảo dược có thành phần axit tự nhiên, có khả năng chống viêm, kháng khuẩn hữu hiệu. Khi xông hơi sẽ không chỉ làm cho da sáng mà còn có khả năng trị mụn hiệu quả.

Bạc hà và chanh đều chứa nhiều thành phần axit thiên nhiên có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm và loại bỏ các hắc tố da. nên chi, sự dụng xông hơi với cách này không chỉ làm lành mụn mà còn làm sáng da.

Đối với công thức này bạn chỉ cần thái vài lát chanh mỏng, bạc hà cũng thái nhỏ và thả vào một bát nước sôi. Đợi vài phút cho các thành phần hòa lẫn vào nhau, rồi dùng khăn phủ lên đầu để xông hơi trong vòng 10 phút.

3. Chanh và mật ong

>> Có thể bạn quan tâm:Địa chỉ chữa mụn cám

Không chỉ chanh phối hợp với bạc hà mới mang lại lại kết quả trị mụn tốt mà khi chanh phối hợp với mật ong cũng có khả năng loại bỏ các hắc tố da hiệu quả, đồng thời tăng cường kháng khuẩn, giúp da mau lành.

Bạn chuẩn bị 2 thìa nước cốt chanh, trộng vời vài giọt mật ong và một đôi giọt tinh dầu hương thảo, sau đó đổ vào bát nước nóng, phủ khăn và bắt đầu xông hơi 10 phút là được.

Với những công thức trên đòi hỏi bạn cần phải Thực hiện đều đặn, thẳng thớm để mang lại hiệu quả trị mụn cám tốt nhất. Tuy nhiên, với phương pháp này không có tác dụng trị mụn cám tận gốc, chỉ mang tính chất lâm thời, bởi những tác động mới chỉ dừng lại ở bề mặt da, trong khi nhân mụn nằm sâu bên trong các lớp da. Đó là lý do vì sao các chuyên gia da liễu khuyên bạn nên vận dụng công nghệ trị mụn Oxy-Led để điều trị mụn tận gốc, mau chóng.

Đăng nhận xét