Tìm hiểu nguyên nhân gây nên mụn đầu đen và cách điều trị

Mụn đầu đen tuy không gây mất thẩm mỹ như các loại mụn khác nhưng lại có nguy cơ để lại sẹo rỗ phải tình trạng quá nặng và đặc biệt với những bạn lạm dụng mỹ phẩm. Tham khảo 3 cách trị mụn đầu đen phổ biến cho hiệu quả nhanh nhất hiện thời ngay nhé!

Gợi ý tìm hiểu thêm:
>> Trị mụn đầu đen tận gốc
>> Trị mụn bọc ở đâu tốt


nguyên do gây mụn đầu đen

Để trị mụn đầu đen hiệu quả nhất cần hiểu rõ nguyên nhân hình thành mụn đầu đen. Mụn đầu đen bản tính là các nhân trứng cá hở hoặc là các nang lông chứa bã nhờn và tế bào da chết. Sở dĩ đầu mụn có màu đen là do túi mụn bị hở nên sẽ xảy ra phản ứng oxy hóa của các melamin khi tiếp xúc với oxy trong không khí dẫn tối đầu mụn có màu đen. Trên thực tiễn, tình trạng này sẽ càng tiến triển nặng nếu không được chữa trị kịp thời.

Cách trị mụn đầu đen hiệu quả bằng cơm nóng

Cơm nóng là bí quyết trị mụn đầu đen đơn giản và tương đối hiệu quả. Phương pháp này được nhiều người ưa chuộng nhờ ưu điểm đơn giản, tằn tiện phí, dễ thực hiện. Với cách trị mụn đầu đen này, bạn có thể dễ dàng lấy đi cồi nhân mụn cũng như lớp bã nhờn nằm ngay trên bề mặt da, nhờ đó giúp trị mụn đầu đen hiệu quả mà không cần nặn, bóp khiến lỗ chân lông giãn rộng.

Các bước thực hiện:

>> CÓ thể bạn quan tâm: Trị mụn cám công nghệ cao

- Rửa sạch da mặt rồi lấy cơm nóng nắm thành 1 nắm tròn nhỏ. tiếp sử dụng nắm cơm này để lăn đều lên vùng da bị mụn đầu đen. Lưu ý không sử dụng cơm quá nóng (khiến da mặt bị bong tróc, bỏng rát) cũng không dùng cơm quá nguội sẽ không cho hiệu quả như ý.

- Dùng tay nhẹ nhõm lăn đều cho đến khi cơm nắm chuyển thành màu đen thì ngưng lại. Rửa sạch ra mặt bằng nước lã để lỗ chân lông se khít trở lại. Để trị mụn đầu đen nhanh hơn, bạn nên kiên trì ứng dụng biện pháp này 2- 3 lần/ tuần. Mỗi lần chí ít 20 phút.

Cách chữa mụn đầu đen nhanh nhất bằng miếng lột mụn

Miếng lột mụn cũng là cách trị mụn đầu đen nhanh nhất được nhiều người áp dụng. Với cách này, bạn có loại thể sạch nhân mụn (hở, nằm sát trên bề mặt) hoặc lấy đi bụi bẩn, bã nhờn chỉ sau thời kì ngắn. Tuy nhiên, dùng miếng lột mụn cũng chỉ cho hiệu quả trợ thì, không có khả năng trị mụn triệt để, thậm chí về lâu dài còn khiến cho lỗ chân lông giãn rộng, khiến da mặt bị rỗ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ.

Đăng nhận xét