Chia sẻ mẹo chữa mụn thịt dứt điểm

Mụn thịt tuy không phải là dấu hiệu của bệnh lý nhưng nó khiến khuôn mặt của bạn trở nên mất thẩm mỹ và da trở nên xù xì thiếu mềm mại. Mẹo nhỏ để giúp bạn chấm dứt tình trạng này.

Mụn thịt hay còn gọi là u tuyến mồ hôi, chúng có cấu trúc dạng hình ống được giới hạn bởi lớp da bên trên và gắn vào lớp đệm collagen dầy bên dưới. Lúc đầu chúng là những loại mụn nhỏ trắng, dần dần có thể to lên và lan khắp mặt. Nếu không sớm được điều trị mụn thịt sẽ khiến da mặt trở nên xấu xí và sù sì hơn, gây biến dạng cho làn da ban đầu. Vì thế, ngay khi những nốt mụn thịt đầu tiên mới xuất hiện, bạn nên tiến hành chữa trị ngay không để chúng phát triển lan rộng trên mặt thì nguy cơ “cứu vãn” cho làn da là rất khó.

Dưới đây xin giới thiệu tới bạn bài thuốc trị bệnh mụn thịt từ thiên nhiên được nhiều chị em lựa chọn nhất:

1/ Trị mụn thịt ở mắt bằng tỏi

Tỏi thúc đẩy quá trình bài tiết hoocmon, tăng cường sức sống cho tế bào đồng thời thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da mới. Tỏi không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn rất tốt cho chị em làm đẹp. Để trị mụn thịt hiệu quả bạn nên đập nát tỏi, hơ nóng lên và đắp lên những vùng bị mụn thịt ở mắt. Vừa đơn giản, vừa dễ làm, tại sao bạn không thử xem sao nhỉ?

2/ Trị mụn thịt bằng lá tía tô

Cách trị mụn thịt này cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần vò nát một vài lá tía tô rồi đắp lên vùng da bị mụn thịt. Thực hiện liên tục trong vòng 7 ngày chắc chắn mụn thịt của bạn sẽ thuyên giảm đáng kể.

3/ Bằng nước cốt chanh tươi

Tinh dầu chanh giúp tẩy chất nhờn ở da, chống nhiễm trùng, có tính sát khuẩn và làm se da nên được dùng để điều trị các chứng bệnh về da như: mụn cóc, lang ben, mụn thịt. Để trị mụn thịt, bạn chỉ cần dùng 1 giọt tinh dầu chanh nguyên chất thoa trực tiếp vào vùng da bị mụn. Thực hiện đều đặn và kiên trì sẽ cho kết quả tốt.

4/ Trị mụn thịt bằng đu đủ chín

Chọn 1 quả đu đủ chín, gọt sạch vỏ, sau đó cắt thành từng khúc nhỏ, xay nhuyễn ra rồi trộn với 1/2 hộp sữa chua. Dùng hỗn hợp này đắp lên mặt khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Hãy nhớ chăm đắp mặt nạ trị mụn thịt này liên tục trong khoảng 3-4 tháng nhé!

Gợi ý tìm hiểu thêm:
>> Điều trị mụn thịt quanh mắt ở đâu?
>> Chi phí điều trị mụn thịt

Đăng nhận xét