Tìm hiểu nguyên nhân và cách điều trị mụn bọc hiệu quả nhất

Bị mụn ở cằm là hiện tượng khá phổ biến. Có một số mẹo đơn giản mà cực hiệu quả giúp bạn nhanh chóng tạm chúng.

Gợi ý tìm hiểu thêm:
>> Trị mụn bọc hiệu quả
>> Cách trị mụn bọc nhanh nhất tại nhà


duyên do

căn do dẫn tới việc mọc mụn có thể là do sự rối loạn nội tiết tố, do chế độ làm việc sinh hoạt không điều độ, hoặc các tác động của môi trường bên ngoài. Hoặc do bạn không vệ sinh kỹ vùng cằm, hay tì tay, dùng tay xoa lên cằm, lạm dụng mỹ phẩm, không tẩy trang kỹ… cũng là những căn nguyên khiến cho mụn mọc nhiều ở cằm.

Do đó, để trị mụn ở cằm, bạn nên có chế độ sinh hoạt, làm việc điều độ, ăn uống nhiều rau xanh, hoa quả, trái cây, cũng như trông nom, vệ sinh da đúng cách. Đặc biệt, không nên dùng tay cậy, nặn mụn hoặc xoa tay lên vùng cằm…

Cách chữa trị bằng biện pháp tự nhiên

Trị mụn bọc bằng tỏi

Bạn hãy cắt đôi nhánh tỏi và chà xát trực tiếp lên vùng cằm bị mụn trứng cá. ngoại giả nếu ép lấy nước thì nên xoa một ít lên vùng cằ bị mụn trứng cá, tránh xoa quá nhiều. Vì chất sunfuro có trong tỏi sẽ làm da vùng cằm bị khô. Bạn hãy thực hành cách trị mụn trứng cá bằng tự nhiên này ít ra 2-3 lần/tuần để đạt hiệu quả.

Cách trị mụn bằng vỏ chuối

Bạn có thể tận dụng vỏ chuối tiêu để trị mụn trứng cá ở vùng cằm theo cách sau: dùng dao lấy hết phần bên trong của vỏ chuối (phần màu vàng nhạt), dùng tay bóp nát sau đó thoa lên vùng cằm có mụn trứng cá. Massage đều vùng da cằm từ 15 – 20 phút sau đó rửa sạch lại da. Hoặc bạn cũng có thể cắt vỏ chuối thành những miếng nhỏ sau đó chà nhẹ lên vùng da có mụn trứng cá. thực hiện 2 – 3 lần trong một tuần để loại bỏ mụn ở cằm nhé.

Cách trị mụn bằng mật ong

Mật ong có tác dụng trị mụn bọc ở cằm bởi trong mật ong có chứa các tác nhân kháng khuẩn đặc biệt. Cách tốt nhất để trị mụn bọc ở cằm với mật ong là thoa lên vùng da cằm bị mụn bọc mật ong thuần chất hoặc thêm vài giọt chanh, để khoảng 15 -20 phút, sau đó rửa sạch mặt với nước ấm.

Đăng nhận xét