Hướng dẫn cách điều trị mụn thịt quanh mắt

Mụn thịt quanh mắt (hay còn gọi là u tuyến mồ hôi) có tên khoa học là siringoma (syringoma) (dân gian hay gọi là mụn gạo) nổi cốt xung quanh nền vùng mắt mắt, có khi lan lên phần trán, cổ, ngực và lưng…

Lúc đầu, mụn nhỏ có màu trắng, sau to dần lên, dày cộm. Mụn thịt quanh mắt này tuy không gây viêm, đau nhức, tấy đỏ, không ảnh hưởng đến sức khỏe của mắt, nhưng lại ảnh hưởng tới thẩm mỹ của khuôn mặt, nhất là đôi mắt. Những nốt mụn thịt quanh mắt sẽ khiến bạn gái luôn có đôi mắt đượm buồn và trông già hơn so với tuổi của mình.

Có thể ngừa mụn thịt quanh mắt bằng những cách cực kỳ đơn giản sau:

Rửa mặt sạch

dùng sữa rửa mặt để làm sạch làn da của bạn, khô thoáng và duy trì độ ẩm cho da. Rửa mặt sạch sẽ giúp loại bỏ các tế bào chết và chất nhờn tiết ra từ lỗ chân lông, đây chính là thủ phạm chính gây nên mụn thịt.

Không chạm tay nhiều lên mặt

Tay của chúng ta luôn có rất nhiều vi khuẩn, vì vậy nếu chúng ta thẳng tuột cho tay lên mặt thò sẽ có hàng tá vi khuẩn đã xâm nhập vào da mặt, đây là nguyên nhân mụn thịt phát triển nhanh. bởi thế, bạn không nên cho tay sờ lên mặt thường xuyên, không nặn mụn vì không chỉ khiến vết mụn sẽ để lại sẹo, mà còn làm “bệnh tình” nặng thêm.

Uống nhiều nước

Uống đủ nước mỗi ngày giúp thân thanh lọc cặn bã, làm sạch thân. Mụn thịt cũng từ căn do bên trong thân mà ra. nên, hãy tạo cho mình thói quen uống đủ nước, bạn sẽ thấy hiệu quả hăng hái từ nước.

Gợi ý tìm hiểu thêm:
>> Trị mụn thịt quanh mắt bằng phương pháp dân gian
>> Mụn thịt quanh mắt


Hạn chế điểm trang

trang điểm bằng những mỹ phẩm kém chất lượng khiến da dễ bị dị ứng, điểm trang dày làm bít lỗ chân lông, hạn chế việc “thở” của da gay mụn cho da. Nêu skhoong muốn xuất hiện mụn, nhất là mụn thịt thì bạn cần hạn chế trang điểm, nếu điểm trang thì nên sử dụng loại kem phấn chứa nhiều khoáng chất.

Cách điều trị mụn thịt quanh mắt

Mụn thịt quanh mắt phát triển theo số tuổi của bạn. Bạn càng nhiều tuổi, mụn thịt sẽ càng phát triển phức tạp, khiến việc điều trị càng khó khăn hơn.

hiện, chưa tìm ra được một loại thuốc nào có thể điều trị tận gốc được mụn thịt này. Theo dân gian, có những phương pháp điều trị như: tỏi, lá tía tô, chuối… giả dụ các biện pháp dân gian không đạt hiệu quả như mong muốn thì bạn có thể nhờ đến sự can thiệp của các cơ sở y tế, trọng điểm thẩm mỹ uy tín để điều trị mụn thịt quanh mắt.

Trị mụn thịt quanh mắt bằng tỏi

>> Xem thêm: Mụn thịt thừa

Tỏi rất có lợi cho sức khỏe cũng như việc làm đẹp của con người. Tỏi xúc tiến bài tiết hoóc-môn, tăng cường sức sống và xúc tiến quá trình tái hiện tế bào da mới.
Để điều trị mụn thịt ở quanh mắt hiệu quả, bạn nên đập nát tỏi sau đó hơ nóng lên và đắp lên những nốt mụn thịt quanh mắt, nên thực hành đều để có được hiệu quả bất thần.

Cách chữa mụn thịt bằng lá tía tô

Phương pháp này khá đơn giản, trước khi đi ngủ bạn vò nát một đôi lá tử tô rồi đắp lên vùng da bị mụn thịt. Đắp lá tử tô liên tiếp trong 7 ngày. Cách điều trị khá đơn giản nhưng cho hiệu quả tốt.

Trị mụn thịt bằng tia laser

Phương pháp này có thể sử dụng tại bệnh viện hay cơ sở thẩm mỹ. Ánh sáng siêu xung của tia Laser chiếu vào các nốt mụn thịt, làm mờ rồi mất hoàn toàn mụn thịt quanh mắt. Phương pháp này rất nhanh chóng, an toàn song song làm mềm mịn làn da, làm cho vùng da đều màu. Kết quả duy trì vĩnh viễn.

Đăng nhận xét