Có nên nặn mụn đầu đen ở má tại nhà không?

Câu hỏi: Chào chuyên mục tham vấn, em bị mụn đầu đen ở hai bên má đã gần 1 năm nay mà không khỏi, thậm chí mụn còn dày đặc lên. Mấy đứa bạn em bảo phải nặn đi thì mụn mới hết nhưng em băn khoăn có nên nặn mụn đầu đen ở má không quá quá vì sợ mụn lây lan và thâm mặt. Chuyên mục trả lời giúp em thắc mắc trên với ạ, em cảm ơn! (Huệ Anh, 20 tuổi)

Gợi ý tìm hiểu thêm:
>> Nguyên nhân gây ra mụn bọc
>> Trị mụn bọc ở đâu hiệu quả nhất


đáp:

Bạn Huệ Anh thân mến,

Cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi thắc mắc “có nên nặn mụn đầu đen ở má tại nhà không” về chuyên mục tư vấn Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam chúng tôi, chuyên gia da liễu xin giải đáp như sau:

Có nên dùng tay nặn mụn đầu đen hay không?
Mụn đầu đen ở má là tình trạng chúng ta thường gặp phải do sự tiết dầu quá mức, sự sinh sôi của vi khuẩn khiến mụn hình thành và dưới tác động Oxy hóa bị đen. Cũng đúng như bạn tìm hiểu, phải nặn loại bỏ nhân mụn thì tình trạng mụn đầu đen mới được loại bỏ. Tuy nhiên, có nên nặn mụn đầu đen ở má tại nhà không? Nếu bạn chỉ đơn giản nặn mụn mà không phối hợp chăm sóc da thì rất có thể khiến da tổn thương, hình thành vết thâm và khiến tình trạng mụn nặng thêm.

Chuyên gia tham vấn khuyên, bạn Huệ Anh nếu muốn loại bỏ mụn đầu đen tận gốc không nên tự ý nặn mụn đầu đen tại nhà. Bạn có thể tham khảo ngay dịch vụ trị mụn đầu đen bằng công nghệ cao Oxy-led tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam. Oxy-led với sự phối hợp của 3 công nghệ trong 1: tinh chất I–peel, Oxy-led và ánh sáng đèn led sẽ loại bỏ mụn tận gốc không tái phát, không gây thâm sẹo.

>> Có thể bạn quan tâm: Cách trị mụn cám lâu năm[/url]

Cụ thể, tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam, một trong những bước quan trọng khi điều trị da bằng công nghệ Oxy-led là loại bỏ nhân cồi mụn dưới da. Các chuyên viên có trình độ kỹ thuật cao, được đào tạo bài bản chuyên nghiệp sẽ lấy sạch nhân cồi mụn dưới da. Đồng thời kết hợp với việc cung cấp Oxy tươi và collagen tái tạo da, se khít lỗ chân lông nên das au điều trị hoàn toàn không thâm sẹo, mịn màng và không tái phát.

Đăng nhận xét